"ปลัดกทม." สั่ง "50เขต" จำกัดให้บริการงานทะเบียน-ขึ้นทะเบียนแรงงานนต่างด้าว

"ปลัดกทม." สั่ง "50เขต" จำกัดให้บริการงานทะเบียน-ขึ้นทะเบียนแรงงานนต่างด้าว

ปลัดกทม.​ สั่ง 50สำนักงานนเขต จำกัดให้บริการงานทะเบียนในช่วงโควิด19 แพร่ระบาด พร้อมงดบริการ จุดบริการด่วน-งานทะเบียนเคลื่อนที่

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ออกมีหนังสือด่วนที่สุดแจ้งผู้อำนวยการทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานคร ให้งดการให้บริการงานด้านทะเบียนช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ดังต่อไปนี้
       1. ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต งดให้บริการงานทะเบียนแก่ประชาชนในวันเสาร์ทุกกรณี ยกเว้นการแจ้งเกิด - ตาย
       2. งดให้บริการ ณ จุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service)
       3. งดให้บริการรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service)
       4. การจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย สำหรับแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ รวมถึงผู้ติดตามซึ่งเป็นบุตรของ
คนต่างต้าวที่อายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ ที่ให้บริการวันราชการปกติ  คือ วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 16.00 - 18.00 น. ต้องจำกัดจำนวนผู้รับบริการ  ไม่เกิน 30 รายต่อวัน เพื่อลดความหนาแน่น และให้ดำเนินการฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดและถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
       ทั้งนี้ในหนังสือสั่งการ ได้ระบุด้วยว่า ให้สำนักงานนเขตพิจารณากำหนดจำนวนผู้รับบริการ (คิว) ในการให้บริการประชาชนให้เหมาะสม เพื่อลดความหนาแน่นของประชาชนที่มารับบริการ โดยให้นำระบบจองคิวออนไลน์ (BMAQ) มาใช้ในการบริหารจัดการผู้มาขอรับบริการ และนำระบบลงทะเบียนออนไลน์ไทยชนะใช้อย่างเคร่งครัด
       รวมถึงดำเนินการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยถือปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาด ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และให้เป็นไปตามแนวทางหนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้อง
       โดยให้ถือปฏิบัติ ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะคลี่คลาย