เพซ เผย "ดีน แอนด์ เดลูก้า อิงค"ในสหรัฐ ผ่านการฟื้นฟูกิจการในศาลสำเร็จ

เพซ เผย "ดีน แอนด์ เดลูก้า อิงค"ในสหรัฐ ผ่านการฟื้นฟูกิจการในศาลสำเร็จ

เพซ เผย "ดีน แอนด์ เดลูก้า อิงค"ในสหรัฐ ปรับโครงสร้างหนี้ผ่านการฟื้นฟูกิจการในศาลสำเร็จ โดยเจ้าหนี้ 2 ราย คือ "เพซ ฟู้ด รีเทล -SCB " ได้ดำเนินการแปลงหนี้เป็นทุน เข้าถือหุ้น สัดส่วน 73.51% และ 26.49% ตามลำดั

ศาลล้มละลาย ประเทศสหรัฐอเมริกา (United States Bankruptcy Court Southern District of New York) มีคำสั่งให้ยกเลิกการฟื้นฟูกิจการของกลุ่มบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า อิงค์ (D&D Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้ผ่านวิธีการฟื้นฟูกิจการในศาล (Chapter 11) ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวิธีการฟื้นฟูกิจการตามข้อกำหนดที่ได้รับอนุมัติจากศาล โดยเจ้าหนี้ 2 ราย คือ บริษัท เพซ ฟู้ด รีเทล จำกัด (PFR) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ได้แปลงหนี้เป็นทุน ในขณะที่เจ้าหนี้อื่นๆจะได้รับชำระหนี้ตามสัดส่วนตามข้อกำหนดของแผนฟื้นฟูกิจการ

ทั้งนี้ ภายหลังจากการดำเนินการตามข้อกำหนดของแผนฟื้นฟูกิจการและ จากการแปลงหนี้เป็นทุนข้างต้น D&D Inc. จะมีโครงสร้างเงินทุนและผู้ถือหุ้นใหม่ โดย เพซ ฟู้ด รีเทล ถือหุ้นสัดส่วน 73.51% ส่วน SCB ถือหุ้น 26.49%

ทั้งนี้ D&D Inc. ยังคงสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ และยังคงรักษามูลค่าทางธุรกิจรวมถึงทรัพย์สินทางปัญญาที่มีอยู่เดิมก่อนเข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ไว้ได้ และจะสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)หรือSCB แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2564 ตามเวลาประเทศไทย (หรือวันที่ 28 ม.ค. 2564 ตามเวลาของมลรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา) ธนาคารได้มาซึ่งหุ้นสามัญของ Dean & DeLuca, Inc. (D&DInc.) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวนทั้งสิ้น 45,837,074 หุ้น คิดเป็ นร้อยละ 26.49ของจำนวนหุ้นที่

จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ D&D Inc. จากการแปลงหนี ้ที่ธนาคารให้กู้ยืมแก่ D&D Inc. เป็นจำนวน 45,837,074 เหรียญสหรัฐ (ซึ่งธนาคารตั้งสำรองหนี้ในส่วนนี้เต็มจำนวนแล้ว) เป็นทุนภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการในศาลล้มละลาย ประเทศสหรัฐอเมริกา