'นายกฯ' ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ ทำไทยขึ้นอันดับ 4 แก้ 'โควิด'ได้ดี

'นายกฯ' ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ ทำไทยขึ้นอันดับ 4 แก้ 'โควิด'ได้ดี

นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊ก ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนและประชาชนในการร่วมมือยับยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้ไทยได้อันดับที่4 ประเทศที่รับมือการแพร่ระบาดได้ดี

30 ม.ค.2564 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า  สถาบันวิชาการชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยผลการจัดอันดับประเทศที่รับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ดีที่สุดในโลก โดยประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 4 จากการสำรวจทั้งหมด 98 ประเทศทั่วโลก เป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นได้เพราะคนไทยทุกคนมีส่วนร่วม และเราทุกคนควรภาคภูมิใจ

นายกรัฐมนตรียังระบุ เชื่อว่าคนไทย หากร่วมมือกันอย่างเป็นหนึ่งเดียวแล้ว ไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้ จึงขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณ ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง อาสาสมัคร และส่วนงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมโดยทั่วกันทั้งประเทศ ด้วยการให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัยในร้านค้าและสถานประกอบการ ที่สำคัญคือพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามแนวทางสาธารณสุข นายกรัฐมนตรีโพสต์ไว้ในช่วงท้ายอีกว่า “เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ได้อีกครั้งด้วยความร่วมมือของทุกคน”