"สิระ" ประกาศขวางญัตติซักฟอก รัฐบาล จ่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญ - ฟ้องฝ่ายค้าน ผิด ม.112

"สิระ" ประกาศขวางญัตติซักฟอก รัฐบาล จ่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญ - ฟ้องฝ่ายค้าน ผิด ม.112

ส.ส.กทม.​พลังประชารัฐ​ ลั่นขวางญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ของฝ่ายค้าน ทั้งยื่นศาลรัฐธรรมนูญ - ฟ้องมาตรา 112 กับฝ่ายค้าน พร้อมตั้งตัวเป็นองครักษ์พิทักษ์สถาบัน

       นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านยืนยันไม่แก้ไขญัตติขอเปิดประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่านายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และหัวหน้าพรรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้ตระบัดสัตย์ที่ให้กับที่ประชุมซึ่งมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ร่วมประชุม ซึ่งรับปากว่าจะแก้ไข เพราะไม่สบายใจ ทั้งนี้ยังได้ปรึกษาว่าจะแก้ไขด้วยวิธีใด แต่หลังจากออกห้องประชุมกลับบอกว่าไม่แก้ไขทุกตัวอักษร ดังนั้นหากญัตติดังกล่าวบรรจุในวาระประชุม เท่ากับนายสมพงษ์ ปล่อยและเปิดโอกาสให้ส.ส.จาบจ้วงสถาบัน  ดังนั้นตนและฝ่ายกฎหมายจะฟ้องร้องนายสมพงษ์ และส.ส.ที่ร่วมลงชื่อเสนอญัตติ ข้อหาผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  นอกจากนั้นจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความด้วย และที่สำคัญในการอภิปรายไม่ไว้วางใจยังไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี แต่ผมจะทำหน้าที่เป็นองครักษ์พิทักษ์สถาบัน
        “ขอประชาชนช่วยดู ว่าฝ่ายค้านชุดนี้ ไม่นึกถึงความเสียหายของสถาบัน ซึ่งผมขอถามว่าไม่จงรักภักดีใช่หรือไม่ ส่วนกรณีนี้ผมพร้อมจะทำหน้าที่ทั้งในสภาฯ และนอกสภาฯ เพื่อคัดค้านญัตติ  ไม่ให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เกิดขึ้น” นายสิระ กล่าว