ถกด่วน! คนไทยใน 'เมียนมา'นับร้อย ขอเข้ารักษา'โควิด' ในแม่สอด

ถกด่วน! คนไทยใน 'เมียนมา'นับร้อย ขอเข้ารักษา'โควิด' ในแม่สอด

'แม่ทัพภาคที่3' ประชุมวันนี้ ขอข้อมูลจังหวัดตาก หลังคนไทย ในเมียนมา ขอเข้ามารักษาตัวในแม่สอด หลักร้อย ส่วนคดีลักลอบเข้า-ออกผิดกฎหมาย ต้องให้การรักษาคนติดเชื้อก่อน ดำเนินคดี 

 11 ธ.ค. 2564 จากกรณีเพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ภาพพร้อมข้อความอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าว อ.แม่สอด จ.ตาก โดยระบุว่า บุคลากรทางการแพทย์ ในพื้นที่ต้องทำงานหนัก หลังคนไทยข้ามฝั่งไปทำงานในเมียนมา รวมถึงคนที่ลักลอบเข้าไปเล่นการพนัน ขอกลับเข้ามารักษาตัวในฝั่งไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารไปรับกลับ

 

ล่าสุด พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์  แม่ทัพภาคที่ 3 รับผิดชอบงานชายแดนฝั่งตะวันตก เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 14.00 น. ได้มอบหมายให้รองแม่ทัพภาคที่3 ไปประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ตำรวจ ตม. ทหาร ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขจังหวัด หลังได้รับข้อมูลจากผู้ว่าราชการจังหวัดว่า ได้รับการร้องขอจากคนไทยในเมียนมา ที่มีความกังวลและบางส่วนติดเชื้อโควิด-19 จะเข้ามารักษาตัวใน อ.แม่สอด จ.ตาก เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีประมาณหลักร้อยคน โดยวันนี้จะขอขอมูลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประเมินว่า โรงพยาบาลในพื้นที่สามารถรองรับได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ สาธารณสุขจังหวัดยืนยันว่าหากเป็นคนไทยก็จะต้องรับตัวมารักษา ส่วนประเด็นของการลักลอก เข้า-ออก จากประเทศ แบบผิดกฎหมายก่อนหน้านี้ ต้องมาพิจารณากันอีกครั้งภายหลังการรักษาตัวก่อน