ถนนมิตรภาพ ช่วงสีคิ้วเช้านี้ยังโล่ง คาดบ่ายรถวิ่งหนาแน่น

ตรวจสอบถนนมิตรภาพ ช่วงอำเภอสีคิ้ว เช้านี้ยังโล่ง ปริมาณรถน้อย ทำความเร็วได้ตามปกติ คาด ช่วงบ่ายปริมาณรถจะมากขึ้น ประชาชนทยอยเดินทางกลับภาคอีสาน

นครราชสีมา-เช้าวันนี้ (28 ธันวาคม 2563) สภาพการจราจรถนนมิตรภาพ ช่วงด่านชั่งน้ำหนัก กม.93 ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา พบว่า การจราจรคล่องตัว มีปริมาณรถปานกลาง สามารถใช้ความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด ซึ่งมีทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล รถบรรทุก และรถโดยสาร สัญจรไปยังจังหวัดในภาคอีสาน มากกว่าเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยส่วนใหญ่จะทยอยเดินทางในช่วงนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงจราจรติดขัดในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จะถึง

จากการตรวจสอบสภาพการจราจรตั้งแต่รอยต่อระหว่างจังหวัด ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เข้าสู่เขตตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า การจราจรคล่องตัวยาวต่อเนื่อง ทั้งในเขตอำเภอปากช่อง สีคิ้ว สูงเนิน ขามทะเลสอ และอำเภอเมืองนครราชสีมา จะมีชะลอตัวบางเล็กน้อยในจุดที่เป็นทางร่วมทางแยกที่สัญญาณไฟจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คอยอำนวยความสะดวกทุกจุดที่เริ่มมีประมาณรถสะสม คาด ประชาชนจะทยอยเดินทางกลับจังหวัดในภาคอีสานช่วงบ่าย ทำให้มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น