'บุญเลิศ'เก็บตัวเงียบหลังเสียแชมป์ 'นายก อบจ.' นายกเล็กเชียงใหม่ ให้กำลังใจ

 'บุญเลิศ'เก็บตัวเงียบหลังเสียแชมป์ 'นายก อบจ.'  นายกเล็กเชียงใหม่ ให้กำลังใจ

'นายกเล็กเชียงใหม่' ให้กำลังใจ 'บุญเลิศ บูรณุปกรณ์' หลังเสียเก้าอี้ 'นายก อบจ.' ให้ เพื่อไทย ระบุ เคารพในการตัดสินใจของประชาชน ด้วยคะแนนทิ้งห่าง 68,444 คะแนน

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2563 หลังจากผลคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่อย่างไม่เป็นทางการ ผลหมายเลข 1 นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร มีคะแนน 421,574 คะแนน นำแชมป์เก่า หมายเลข 2 นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ที่มีคะแนน 353,130 คะแนน ซึ่งคะแนนทิ้งห่างกัน 68,444 คะแนน โดยนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ได้ออกมากล่าวขอบคุณชาวเชียงใหม่ ผ่านหน้าเฟซบุ๊ก

ขณะที่ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ไม่มีความเคลื่อนไหว และไม่สามารถติดต่อได้ จากปกติหน้าเพจ“บุญเลิศ บูรณุปกรณ์” จะมีการเคลื่อนไหวกิจกรรมมาโดยตลอด ขณะที่คนใกล้ชิดต่างปิดโทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้เช่นเดียวกัน 
            

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ เปิดเผยว่า สำหรับผลคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ออกมา ถือเป็นเรื่องปกติในระบบประชาธิปไตย ที่เจ้าของพื้นที่ เจ้าของคะแนนทุกคะแนนเสียง จะเป็นผู้ตัดสิน ในการที่จะลงคะแนนให้ จะชนะขาดหรือชนะสูสี เป็นเรื่องที่ผู้มีสิทธิลงคะแนนเป็นผู้ตัดสินใจ ต้องเคารพในการตัดสินใจของประชาชนในพื้นที่
             

ในส่วนของครอบครัว ได้มีการให้กำลังใจ กันเองในครอบครัว ส่วนเรื่องไม่สามารถเข้าไปก้าวล่วงได้ ส่วนการที่จะมีผลกระทบไปถึงการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดการเลือกตั้งออกมาอย่างชัดเจน เชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน และยังไม่ได้มีการเตรียมการใดๆ ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามทั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ เทศบาล ไม่ใช่ของส่วนตัว แต่เป็นของประชาชนในพื้นที่ทุกคน อำนาจการตัดสินใจจึงขึ้นอยู่กับประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก ซึ่งผลที่ออกมาทุกฝ่ายต้องยอมรับเพราะเป็นเรื่องของประชาธิปไตย