"ส.ส.ปชป.-ก้าวไกล" จี้ "รัฐบาล" เร่งช่วยเหลือ "ชาวใต้" หลังเจออุทกภัยครั้งใหญ่

"ส.ส.ปชป.-ก้าวไกล" จี้ "รัฐบาล" เร่งช่วยเหลือ "ชาวใต้" หลังเจออุทกภัยครั้งใหญ่

ชินวรณ์ - ประเสริฐพงษ์ เร่งหารือต่อที่ประชุมสภาฯ ขอ "บิ๊กตู่" สั่งการหน่วยงานรัฐ ช่วยเหลือชาวภาคใต้ หลังเจออุทกภัยครั้งใหญ่

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุม ก่อนเข้าวาระ
      นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ หารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้รัฐบาลเร่งดูแลและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ที่พบว่ามีน้ำท่วมสูงหลายอำเภอ และขณะนี้พบมวลน้ำจำนวนมากที่จะไหลเข้าพื้นที่ โดยขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงมหาดไทย เร่งเข้าช่วยเหลืประชาชน
      ขณะที่นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หารือให้รัฐบาลเร่งประกาศพื้นที่ภาคใต้ เพราะมีหลายจังหวัดประสบปัญหา เช่น จ.กระบี่ , จ.สงขลา ให้เป็นเขตภัยพิบัติ และขอให้องค์กรท้องถิ่นเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนโดยไม่นิ่งเฉย ทั้งนี้อย่าเกิดความเดือดร้อน เช่น น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม แล้วถึงเข้าไปช่วยเหลือ 
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทั้งนี้มีส.ส.พรรคฝ่ายค้านสนับสนุนการหารือดังกล่าว และขอให้รัฐบาลเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการอพยพประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนออกจากพื้นที่โดยเร็ว รวมถึงพิจารณาการแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน
      ทั้งนี้นายสุชาต ระบุว่าตนจะนำข้อหารือดังกล่าวแจ้งไปยังรัฐบาลอย่างเร่งด่วน.