"อนุทิน" บอก เลือกตั้งโปร่งใส คือ หัวใจสร้างสามัคคีคนในชาติ

"อนุทิน" บอก เลือกตั้งโปร่งใส คือ หัวใจสร้างสามัคคีคนในชาติ

"อนุทิน" ฐานะนายกสมาคมพัฒนาการการเมือง บอกเลือกตั้งสุจริต คือ สิ่งเดียวให้คนในชาติรัก และสามัคคี พร้อมย้ำสถานการณ์โควิด-19ดีขึ้น วอนอย่าตระหนก หากมีข่าวพบคนติดเชื้อเพิ่ม

      นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ฐานะนายกสมาคมสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง กล่าวตอนหนึ่งในการประชุมใหญ่สมาคมฯ สามัญประจำปี 2562 ว่า สมาคมฯ ยืนยันต่อการทำงานร่วมกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และกรรมการทุกคน เพื่อให้ภารกิจของกกต. สำเร็จทุกด้าน นำความยุติธรรม โปร่งใส สู่การเลือกตั้งทุกครั้งของประเทศ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เกิดความรัก สามัคคี ปึกแผ่นของคนในชาติ คือ การเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรม ได้คนดีเข้ามาบริหารบ้านเมือง ออกกฎหมายและเป็นตัวแทนของประชาชน
      นายอนุทิน กล่าวยืนยันต่อสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในประเทศดีขึ้น เพราะประชาชนใหัความร่วมมือ รวมถึงการควบคุมและคัดกรองโรคในประเทศไทยมีความพร้อม ดังนั้นหากวันหนึ่งเปิดหนังสือพิมพ์พบการรายงานผู้ติดเชื้อ อย่าตกใจ เพราะแสดงว่าการหาผู้ติดเชื้อเจอและนำตัวรักษาได้ โดย เวชภัณฑ์ หมอ พยาบาล อุปกรณ์มีความพร้อม ทั้งนี้การรักษามีประสิทธิภาพ และสามารถรักษาให้หาย 
         "ผู้ติดเชื้อได้รับยาหายจากอาการป่วยในระยะเวลารวดเร็ว อย่าวิตก หรือตระหนกกับโควิด เกินเหตุ จนวางแผนอนาคตผิดทิศ เพราะโควิดไม่น่ากลัว จนทำอะไรไม่ได้ ทั้งนี้ขอให้ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ บ่อยๆ เชื่อแน่ว่าจะไม่ติดโควิด ไม่เป็นหวัด หรือโรคติดต่อทางเดินหายใจ  เชื่อว่าหากทำความเข้าใจวงกว้าง จะเป็นประโยชน์” นายอนุทิน กล่าว.