ถึงทีตัวแม่! ‘มาดอนนา’ ติดโควิด-19

ถึงทีตัวแม่! ‘มาดอนนา’ ติดโควิด-19

มาดอนนาเผย ติดโควิด-19 จึงต้องยกเลิกคอนเสิร์ตในกรุงปารีสเมื่อเดือน ก.พ. แต่ตอนนี้ไม่มีอาการป่วย

นักร้องดังตัวแม่เจ้าของฉายา “ควีนออฟป็อป” เผยผ่านอินสตาแกรมไปถึงผู้ติดตาม 15 ล้านคนว่า เธอตรวจแอนติบอดีได้ผลเป็นบวก ซึ่งอาจหมายความว่าเธอติดโควิด-19

“ตอนนี้ฉันยังไม่ป่วย ถ้าคุณตรวจแอนดิบอดีได้ผลเป็นบวกเท่ากับว่าคุณมีไวรัส ซึ่งชัดเจนแล้วว่าฉันมี ทำให้ฉันป่วยตอนจบทัวร์ในปารีสเมื่อ7 สัปดาห์ก่อนพร้อมๆกับเพื่อนศิลปินคนอื่นๆ ที่ร่วมโชว์”

หากจำกันได้ศิลปินวัย 61 ปีรายนี้แสดงคอนเสิร์ตคืนเดียวที่แกรนด์เร็กซ์ วันที่ 22 ก.พ. จากนั้นก็ยกเลิกโชว์ถัดไปอ้างว่า บาดเจ็บยังไม่หายดี ต่อมาเธอยกเลิกอีก 2 คอนเสิร์ตในปารีส ซึ่งเป็นการแสดงชุดสุดท้ายของรายการMadame X เวิลด์ทัวร์ หลังจากทางการฝรั่งเศสห้ามประชาชนรวมตัวกันเป็นมากเมื่อต้นเดือน มี.ค. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส

“ตอนนั้นเราคิดว่าเราเป็นไข้หนักมาก ขอบคุณพระเจ้าที่ตอนนี้พวกเราทั้งหมดยังแข็งแรงและสบายดี” มาดอนนาโพสต์เสริม เธอเปิดเผยเรื่องมีไวรัส หลังจากแชร์บทความที่เธอบริจาคเงิน 1.1 ล้านดอลลาร์ เพื่อการวิจัยวัคซีน

ส่วนการตรวจแอนติบอดีอ้างว่า บอกได้ว่าบุคคลนั้นมีไวรัสหรือไม่ แต่นักวิทยาศาสตร์ยังไม่แน่ใจเรื่องความแม่นยำ บางคนถึงกับเตือนว่า แม้แต่การตรวจที่ตรงตามมาตรฐานอย่างไม่เป็นทางการของรัฐบาลสหรัฐก็อาจให้ผลผิดพลาดได้