วธ. จับมือ พม. และสธ. เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ปชช. เดือดร้อนจากโควิด-19

วธ. จับมือ พม. และสธ. เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ปชช. เดือดร้อนจากโควิด-19

วธ. จับมือ พม. และสธ. เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ปชช. เดือดร้อนจากโควิด-19 พร้อมให้คำปรึกษาสุขภาพจิต-ตอบคำถามมาตรการช่วยเหลือฯ ผ่านสายด่วนวัฒนธรรม 1765

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและเพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) ในการผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จึงบูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดศูนย์ปฏิบัติการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชนเกี่ยวกับผลกระทบจากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผ่านสายด่วนวัฒนธรรม 1765 เพื่อรองรับสายด่วนศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อีกช่องทางหนึ่ง โดยให้ข้อมูลและคำปรึกษาเบื้องต้นเกี่ยวกับมาตรการความช่วยเหลือสังคมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) อาทิ มาตรการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้แก่ โครงการเราไม่ทิ้งกัน มาตรการช่วยเหลือผู้สูงอายุ มาตรการช่วยเหลือผู้พิการ มาตรการช่วยเหลือของการเคหะแห่งชาติ และมาตรการช่วยเหลือของสถานธนานุเคราะห์

กระทรวงวัฒนธรรม ยังบูรณาการร่วมกับกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดสายด่วนวัฒนธรรม 1765 เพื่อรองรับการให้บริการสายด่วนสุขภาพจิต 1323 รับเรื่องร้องทุกข์ และให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยกระทรวงวัฒนธรรมจะนำข้อร้องเรียน ร้องทุกข์ หรือปัญหาเร่งด่วนส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาโดยด่วนต่อไปทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สามารถร้องเรียน ร้องทุกข์ และขอคำปรึกษาในการขอความช่วยเหลือตามมาตรการของรัฐบาลและหน่วยงานต่างๆ ผ่านสายด่วนศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หรือสายด่วนสุขภาพจิต 1323 กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข หรือสายด่วนวัฒนธรรม 1765 โดยกระทรวงวัฒนธรรมจะจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์ปฏิบัติการ ตลอด 24ชั่วโมง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

วธ. จับมือ พม. และสธ. เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ปชช. เดือดร้อนจากโควิด-19