CWT ทุ่มงบกว่า 113 ลบ. เสริมแกร่ง ‘สกุลฎ์ซี’

CWT ทุ่มงบกว่า 113 ลบ. เสริมแกร่ง ‘สกุลฎ์ซี’

"ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป"เดินเกมส์รุกไม่หยุด จ่อทุ่มงบกว่า 113 ลบ. เสริมแกร่ง ‘สกุลฎ์ซี’ พร้อมเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นใน ‘บลู โซลาร์ ฟาร์ม 3’ เป็น 60% ส่งผลบริษัทรอรับรายได้เพิ่ม

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWTได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึงมติการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งที่ 6/2563 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 เกี่ยวกับการเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน 2 บริษัทย่อย เพื่อเสริมศักยภาพด้านการดำเนินงานให้แข็งแกร่งและสัดส่วนผลตอบแทนที่สูงขึ้น อันได้แก่ มีมติอนุมัติให้เข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SKC ซึ่งประกอบธุรกิจรับออกแบบ และผลิตเรืออลูมิเนียมและรถไมโครบัส ซึ่งเดิมบริษัทฯ มีการลงทุนใน SKC ในสัดส่วน 50.01% โดย SKC มีความจำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียน และสำหรับชำระค่าแม่พิมพ์รถบัส ทาง SKC จึงมีมติเรียกเพิ่มทุนจาก 200 ล้านบาท เป็น 400 ล้านบาท สำหรับใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทดังกล่าว ดังนั้น บริษัทฯ จึงซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นเดิม ซึ่งคิดเป็นจำนวน 1,000,200 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงิน 100,020,000 บาท โดยบริษัทจะทยอยชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนจนครบจำนวนโดยใช้ทุนหมุนเวียนของบริษัท

ขณะที่บริษัทยังมีมติอนุมัติให้บริษัท ชัยวัฒนา กรีน จำกัด หรือ CWTG ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ เข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท บลู โซลาร์ ฟาร์ม 3 จำกัด หรือ BSF3 ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ จากเดิมในสัดส่วนร้อยละ 49 เป็นร้อยละ 60 โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มจากผู้ถือหุ้นเดิม ร้อยละ 11 หรือจำนวน 132,000 หุ้น ในราคาพาร์ 100 บาท คิดเป็นเงิน 13,200,000 บาท โดย CWTG คาดว่าจะชำระค่าหุ้นภายใน 1 ปี เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในกิจการพลังงาน และเพื่อเป็นทางเลือกในการเพิ่มรายได้ให้บริษัท

 “CWT มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจด้านพลังงานและยานยนตร์สมัยใหม่ภายใต้บริษัทย่อยให้โตขยายมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาแต่ละบริษัทสามารถดำเนินงานและจัดการกิจการได้เป็นอย่างดี ได้รับความไว้วางใจจากทั้งทางภาครัฐและเอกชนให้เราได้ดำเนินการในหลายโครงการ เราเห็นโอกาสที่จะโตเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ฉะนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มเติมศักยภาพของบริษัท การมีเงินทุนที่พอเพียงสำหรับการลงทุนเป็นสิ่งที่จะช่วยเร่งให้ธุรกิจทุกๆด้านโตได้ไวมากขึ้น ทั้งยังช่วยให้ได้เข้าไปแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นได้ จึงมีมติให้ลงทุนเพิ่มในทั้งสองธุรกิจ ทั้งนี้ CWT มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอในการลงทุนเพิ่มเติมโดยยังไม่ต้องเรียกเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้น CWT”