NNCL ไฟเขียวตั้งบริษัทร่วมทุน ลุยธุรกิจบำบัดน้ำเสีย

NNCL ไฟเขียวตั้งบริษัทร่วมทุน ลุยธุรกิจบำบัดน้ำเสีย

"นวนคร" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ บอร์ดอนุมัติให้จัดตั้ง บริษัท แอ๊บโซลูท อีโค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน เพื่อดำเนินธุรกิจออกแบบและติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสีย ทุนจดทะเบียนจำนวน 1,000,000 บาท

บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) หรือ NNCL แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าตามที่คณะกรรมการบริษัท NNCL ในการประชุมครั้งที่ 3/2563 วันที่ 17 มีนาคม2563 ได้มีมติอนุมัติให้จัดตั้ง บริษัท แอ๊บโซลูท อีโค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) ระหว่างบริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) กับบริษัท กรีน เวิลด์ โซลูชั่น เทคโนโลยี่ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจออกแบบและติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสีย เป็นการขยายขอบข่ายการดำเนินธุรกิจของบริษัท ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 1,000,000 บาท หรือหุ้นสามัญจำนวน 100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท  โดยแบ่งออกเป็นการถือหุ้นโดย NNCLคิดเป็น 51% จำนวน 51,000 หุ้น และบริษัท กรีน เวิลด์ โซลูชั่น เทคโนโลยี่ จำกัด คิดเป็น 49% จำนวน 49,000 หุ้น

ทั้งนี้บริษัท กรีน เวิลด์ โซลูชั่น เทคโนโลยี่ จำกัด ก่อตั้งมาแล้ว 14 ปี ประกอบกิจการด้านการบำบัดน้ำเสียด้วยการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีนำมาบูรณาการในการบำบัดน้ำเสีย ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมส่งผลให้ต้นทุนในการดูแลบำรุงรักษาและการใช้พื้นที่บำบัดน้ำเสียลดลง