‘กาตาร์’ ห้าม ‘คนไทย’ เข้าประเทศหวั่น ‘COVID-19’

‘กาตาร์’ ห้าม ‘คนไทย’ เข้าประเทศหวั่น ‘COVID-19’

"กาตาร์" ปฏิเสธการเข้าเมืองของพลเมืองจาก 14 ประเทศรวมถึง "ไทย" เป็นการชั่วคราว มีผลวันที่ 9 มี.ค.เป็นต้นไป หวั่นสถานการณ์การแพร่ระบาด "โควิด-19"

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ควันนี้ว่า กระทรวงการต่างประเทศกาตาร์ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ เรื่องการระงับออกวีซ่าและตรวจลงตราที่จุดผ่านแดนเป็นการชั่วคราว ให้แก่พลเมืองต่างชาติอย่างจำเพาะเจาะจง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) 

ในระยะนี้จะมีผลกระทบต่อผู้ถือหนังสือเดินทางจาก 14 ประเทศ ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ อินเดีย ไทย ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ เลบานอน ปากีสถาน อิรัก อิหร่าน ซีเรีย เลบานอน อียิปต์ และศรีลังกา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.เป็นต้นไป

"มาตรการนี้  จะส่งผลกระทบต่อคนไทยที่จะเดินทางเข้ามายังกาตาร์ เพราะอาจจะประสบปัญหาไม่สามารถเข้ากาตาร์ได้ชั่วคราว ทั้งประเภทที่เข้ากาตาร์  โดยได้รับการยกเว้นวีซ่า หรือมีวีซ่าอยู่แล้ว รวมทั้งท่านที่มีบัตรถิ่นที่อยู่ (คิวไอดี) อยู่แล้วด้วย จึงขอให้คนไทยทุกท่านที่กำลังเดินทางไปไทย หรือเดินทางจากไทยเข้ากาตาร์ โปรดตรวจสอบข้อมูลจากสายการบินก่อนเดินทาง เพราะอาจจะกระทบต่อการเดินทางในการเข้ากาตาร์ได้

อย่างไรก็ตาม กาตาร์พบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรก เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นพลเมืองเดินทางมาจากอิหร่าน ปัจจุบันกาตาร์มีผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศอย่างน้อย 15 คน

158376080856