'รอง ผบช.น.' ชี้ ตำรวจพร้อมดูแลกองเชียร์สีส้ม

'รอง ผบช.น.' ชี้ ตำรวจพร้อมดูแลกองเชียร์สีส้ม

"สมประสงค์" เรียก สน.มักกะสัน-ทุ่งสองห้อง หารือมาตรการดูแลความปลอดภัย กรณีศาลรัฐธรรมพิพากษายุบพรรคอนาคตใหม่ ชี้ การข่าวชี้ความเคลื่อนไหวแกนนำกองเชียร์สีส้ม รับฟังที่ทำการพรรค แต่ยังไม่ยืนยันจำนวน

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 63 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งรับผิดชอบงานด้านความมั่นคง เข้าร่วมประชุม เพื่อหารือถึงการเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัย กรณีศาลรัฐธรรมนูญกำหนดนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้ ในการประชุม ตำรวจ สน.มักกะสัน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้าร่วมหารือ ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

โดย พล.ต.ต.สมประสงค์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า กรณีที่มีการจัดกำลังดูแลความปลอดภัย บริเวณโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญนั้น มีการจัดเตรียมกำลังจากกองบังคับการอารักขาควบคุมฝูงชนจำนวน 1 กองร้อยไว้ โดยมีตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จากนครบาล 2 รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งแนวทางการปฏิบัติได้มีการประชุมร่วมหารือร่วมกันกับทางศาลรัฐธรรมนูญเป็นที่เรียบร้อย

“ตนจะทำหน้าที่สั่งการดูแลความปลอดภัยและดูแลการจราจรด้านในและด้านนอก บริเวณโดยรอบพื้นที่ ส่วนการข่าวในพื้นที่นั้น ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุความรุนแรงแต่อย่างใด จากการข่าวว่าจะเหมือนลักษณะเดียวกันกับครั้งที่ผ่านมา โดยทางแกนนำพรรคอนาคตใหม่จะอยู่ในที่ทำการพรรคก็ได้มีการเตรียมตำรวจ สน.มักกะสัน อำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยเอาไว้แล้ว" พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าว

พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวต่อว่า ส่วนจำนวนคนที่ให้กำลังใจนั้น ยังตอบไม่ได้ต้องรอดูว่าจะมาเท่าไหร่ แต่คาดว่าน่าจะมีผู้ชื่นชอบพรรคอนาคตใหม่มาร่วมให้กำลังใจบริเวณที่ทำการพรรคอนาคตใหม่อย่างแน่นอน