พูเดิลยักษ์เชิดหน้าคว้าแชมป์สุนัขยอดเยี่ยม ‘เคนเนล คลับ’

พูเดิลยักษ์เชิดหน้าคว้าแชมป์สุนัขยอดเยี่ยม ‘เคนเนล คลับ’

สุนัขพันธุ์พูเดิลยักษ์เพศเมีย ชนะเลิศรางวัล “โชว์ยอดเยี่ยม” จากงานประกวดสุนัขเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐประจำปีนี้

งานประกวดสุนัขเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐรายการ “เวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ” ครั้งที่ 144 จัดขึ้นที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดนในนครนิวยอร์ก นานเกือบ 1 สัปดาห์และเสร็จสิ้นเมื่อคืนวันอังคาร (11 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยรางวัลใหญ่ที่สุดในงานนี้คือ โชว์ยอดเยี่ยม หรือ “เบสต์ อิน โชว์” ที่ตัดสินจากการแสดงความสามารถพิเศษและสุขภาพของสุนัข

ผลปรากฏว่า สุนัขที่คว้ารางวัลสูงสุดประจำปีนี้ คือ “ซิบา” (Siba) ซึ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์ “สแตนดาร์ด พูเดิล” หรือพูเดิลยักษ์ เพศเมีย อายุย่าง 4 ปีและมีขนสีดำทั้งตัว จากเมืองนอร์แธมป์ตัน รัฐเพนซิลเวเนีย

เจ้าซิบาสร้างความประทับใจให้กับทั้งผู้ชมและกรรมการโดยทำคะแนนสะสมในทุกกิจกรรมได้สูงสุดตลอดการแข่งขันที่มีสุนัขเข้าร่วมประชันรวม 205 สายพันธุ์จำนวนกว่า 2,600 ตัวจาก 20 ประเทศ รวมถึงสหรัฐเจ้าภาพ

นางคริสตัล เมอร์เรย์ ผู้ดูแลซิบา เปิดใจหลังคว้าแชมป์ว่า เธอคิดว่าเจ้าซิบาเป็นสุนัขที่สวยงามมากและมีความพิเศษบางอย่างอยู่ในตัว และกรรมการก็น่าจะเห็นเหมือนกัน ส่วนอาหารโปรดของซิบาคือ เนื้อไก่

158149418519

158149319199

การคว้ารางวัลชนะเลิศ เบสต์ อิน โชว์ ของซิบา นับเป็นชัยชนะครั้งแรกในรอบ 29 ปีและเป็นครั้งที่ 5 ของสุนัขพันธุ์พูเดิลยักษ์ แต่ถือเป็นครั้งที่ 10 ของสุนัขสายพันธุ์พูเดิลทั้งหมด

งานเวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2420 ถือเป็นรายการกีฬาที่มีสัตว์เป็นผู้แข่งขันหลักเก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสหรัฐ รองจากกการแข่งม้ารายการ “เคนทักกี เดอร์บี ฮอร์ส” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2418 ที่เมืองลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี ทางตอนใต้ของสหรัฐ