‘ทูตจีนประจำยูเอ็น’ เรียกร้องประชาคมโลกผนึกกำลังต้าน ‘โคโรน่า’

‘ทูตจีนประจำยูเอ็น’ เรียกร้องประชาคมโลกผนึกกำลังต้าน ‘โคโรน่า’

"ทูตจีนประจำยูเอ็น" เรียกร้องให้ประชาคมโลกร่วมมือต่อสู้การแพร่ระบาด "ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่" ย้ำจีนจะไม่ลดละความพยายามจัดการวิกฤตการณ์ครั้งนี้ 

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายจาง จุน ผู้แทนถาวรจีน ประจำสหประชาชาติหรือยูเอ็น แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับมาตรการของจีนในการต่อสู้กับไวรัสดังกล่าวว่า ความสามัคคีคือสิ่งที่โลกต้องการเมื่อประเมินจากสถานการณ์ขณะนี้

นายจาง จุน ได้กล่าวถึงการที่องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ได้ประกาศให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขของโลกว่า ดับเบิลยูเอชโอยังคงมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของจีนในการควบคุมการแพร่ระบาด และยังไม่มีเหตุสมควรที่จะต้องมีมาตรการแทรกแซงการเดินทางและการค้าระหว่างประเทศโดยไม่จำเป็น

ทูตจีนประจำยูเอ็น เปิดเผยว่า คำแนะนำของนายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของดับเบิลยูเอชโอเป็นสิ่งที่ควรนำไปพิจารณาอย่างจริงจัง

นายจาง จุน กล่าวย้ำว่า การรับมือกับการแพร่ระบาดเป็นภารกิจที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุดสำหรับรัฐบาลจีน ทุกภาคส่วนในจีนไม่เคยอยู่เฉย และจะพยายามอย่างไม่ลดละเพื่อช่วยชีวิตและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว