'นายกฯ' ป่วย งดทุกภารกิจ นอนพักอยู่บ้าน

'นายกฯ' ป่วย งดทุกภารกิจ นอนพักอยู่บ้าน

"ประยุทธ์" เป็นไข้ ของดทุกกำหนดการประจำวันนี้นอนพักอยู่บ้าน ยันไม่เกี่ยวตรวจสุวรรณภูมิ เมื่อวานนี้

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ยกเลิกกำหนดการในวันที่ 30 ม.ค. ทั้งหมด โดยยกเลิกกำหนดการทั้งหมด ตั้งแต่ เวลา 09.15 น. ยกเลิกการเป็นประธานเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และมอบรางวัลเชิดชูเกียรติเครือข่ายสถานประกอบการยอดเยี่ยมในพื้นที่นำร่องการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคคนวัยทำงานในสถานประกอบการด้วย 10 Packages ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยมอบหมายให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทำหน้าที่แทน

และเวลา 14.00 น. ยกเลิกการเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม โดยมอบหมาย พล.อชัยชาญ ช้างมงคล รัฐนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ทำหน้าที่แทน

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากคนใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ นอนพักผ่อนอยู่ที่บ้านพักตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ มีอาการไข้หวัด ครั่นเนื้อครั่นตัวเล็กน้อย เนื่องจากพักผ่อนไม่พอ แต่ยังสามารถสั่งงานได้ตามปกติ ซึ่งการป่วยครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปตรวจติดตาม การปฏิบัติงานด่านควบคุมโรคท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ปฏิเสธว่า การป่วยของพล.อ.ประยุทธ์ไม่เกี่ยวข้องกับการตรวจด่านควบคุมโรคท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อวานนี้

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ในวันที่ 31 ม.ค. นายกรัฐมนตรีได้ยกเลิกกำหนดการตรวจเยี่ยมสถาบันบำราศนราดูร แต่จะเข้าปฎิบัติหน้าที่ตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล โดยช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุม ครม.เศรษฐกิจ