ด่วน! พบศพผู้สูญหายแล้ว จากเหตุเรือชนกันที่เกาะยาว

พบแล้ว! ศพนายกิตติพงษ์ สมันบุตร ผู้สูญหายจากเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือยอร์ชที่เกาะยาว หลังจากผู้ว่าฯ พังงา พร้อมด้วยนายอำเภอเกาะยาว นำทีมเจ้าหน้าที่กว่า 50 นายใช้เฮลิคอปเตอร์และเรือกว่า 20 ลำ ร่วมออกปฏิบัติค้นหา

จากกรณี นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีนริศ ฤกษ์ดี นายอำเภอเกาะยาว นายชนาวุธ บุญเมธี ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา ร่วมกับนาวาเอกเฉลิมวัฒน์ แก้วทอง รอง ผอ.ศรชล. จังหวัดพังงา นำเฮลิคอปเตอร์ของกองบินเฉพาะกิจ กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 ออกปฏิบัติค้นหาผู้สูญหายทางอากาศ จากกรณีเหตุการณ์เรือเร็วสปีทโบ๊ทชื่อเรือโชคศุภสารชนกับเรือสำราญกีฬา เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ค้นหาได้พบศพผู้สูญหายที่คาดว่าเสียชีวิตจากเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือยอร์ชที่เกาะยาว โดยพบว่าศพลอยในทะเลไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ   หลังจากที่นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีนริศ ฤกษ์ดี นายอำเภอเกาะยาว นำทีมเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนจำนวน 50 นาย โดยใช้ทั้งเฮลิคอปเตอร์และเรือต่างๆ กว่า 20 ลำ ร่วมออกปฏิบัติค้นหาอย่างเต็มกำลัง จนพบร่างผู้สูญหายในที่สุด

ย้อนกลับไปในวันเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา มีรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุเรือเร็วสปีทโบ๊ทที่ชื่อ "โชคศุภสาร" ชนเข้ากับเรือสำราญกีฬา จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเกาะไข่นุ้ย ตำบลพรุใน อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 2,500 เมตร ทำให้มีผู้บาดเจ็บ มีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง และยังมีผู้สูญหาย จำนวน 1 ราย

ก่อนหน้านี้ได้มีการระดมทีมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางผิวน้ำ ใต้น้ำ และทางอากาศ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดสนธิกำลังกันออกค้นหาโดยรอบบริเวณเกาะไข่นอก เกาะไข่ใน และเกาะไข่นุ้ย รัศมีโดยรอบ 5 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด

157691901174

จนต่อมาในเวลาประมาณ 15.00 น. ทีมค้นหาที่นำโดยผู้ว่าพังงาและเรือ ปภ.พังงา ก็ประสบความสำเร็จ เมื่อได้พบร่างของนายกิตติพงษ์ สมันบุตร ผู้สูญหายลอยอยู่ในทะเลห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางทิศเหนือประมาณ1 กิโลเมตรเท่านั้น ก่อนร่วมกันกู้ร่างอันไร้วิญญาณส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเกาะยาวชัยพัฒน์ และจะส่งร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

157691901172

157691901063

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ยังได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพังงา อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ทหารเรือ ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เทศบาลตำบลพรุใน ผู้นำท้องถิ่น ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะไข่ มูลนิธิกุศลธรรมจังหวัดภูเก็ต และเครือข่ายช่วยเหลือกู้ภัยทางทะเล ได้กำชับให้นายอำเภอทุกอำเภอดำเนินการป้องกัน และเฝ้าระวังการเกิดอุบัติภัยทั้งทางบกและทางน้ำในช่วงฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดพังงาด้วย

157691901143