'วิเชียร' ปัดตอบเชียร์ 'พีระพันธุ์' นั่งปธ.กมธ.แก้รธน.หรือไม่

'วิเชียร' ปัดตอบเชียร์ 'พีระพันธุ์' นั่งปธ.กมธ.แก้รธน.หรือไม่

"วิเชียร" ปัดตอบเชียร์ "พีระพันธุ์" นั่งปธ.กมธ.แก้รธน.หรือไม่ บอกทีมพปชร.จะหารือก่อนวันประชุม เชื่อกมธ.ฯ จะนำทุกความเห็นของส.ส.-เสนอแก้รายมาตราพิจารณา

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 62 นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า กมธ. คาดว่าจะนัดประชุมนัดแรกวันที่ 24 ธันวาคมนี้ และมีวาระพิจารณาเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ ในกมธ. เช่น ประธาน กมธ., รองประธาน กมธ., โฆษก กมธ., เลขาฯ กมธ., เป็นต้น รวมถึงกำหนดกรอบเวลาว่าจะพิจารณาแนวทางแก้ไขแบบไหน ขั้นตอนเป็นอย่างไร โดยปกติในชั้น กมธ.ฯ จะนำข้อมูลที่ ส.ส. อภิปรายในที่ประชุมมานำเสนอในที่ประชุม กมธ.ฯ เพื่อพิจาารณาด้วย ส่วนในประเด็นที่มี ส.ส.ซึ่งไม่ได้เข้ามาเป็น กมธ.ฯ เสนอให้แก้ไขรายมาตราด้วยนั้น กมธ.ฯ ต้องนำมาประกอบการพิจารณาด้วยเช่นกัน

อ่านข่าว-เปิด 49 รายชื่อ กมธ.วิสามัญศึกษาฯ แก้ รธน.

นายวิเชียร ปฏิเสธจะตอบคำถามต่อการวางตัว นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ให้เป็นประธาน กมธ.ฯ ระบุว่า ขอให้กมธ.ฯ เป็นผู้พิจารณา และตนขอไม่ตอบในความเห็นส่วนตัวต่อเรื่องนี้ แม้ในการอภิปรายของ ส.ส. จะมีผู้สนับสนุน นายพีระพันธุ์ ให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ส่วนการพิจารณาตำแหน่งประธาน กมธ.ฯ จะมีผู้เสนอชื่อแข่งขันด้วยหรือไม่ตนไม่ทราบ


ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐในเรื่องดังกล่าวเชื่อว่าจะหารือกันเป็นเบื้องต้นก่อนวันประชุมเท่านั้น