‘รุ่ง’ คัมแบ็ค ‘แบงก์ชาติ’

‘รุ่ง’ คัมแบ็ค ‘แบงก์ชาติ’

เมื่อเอ่ยชื่อ “รุ่ง มัลลิกะมาส” ระยะหลังหลายคนอาจคุ้นชื่อเธอในฐานะ “รองกรรมการผู้จัดการใหญ่” ของ “แบงก์กรุงไทย”

ซึ่งเธอถือเป็นหญิงแกร่ง เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง คอยช่วยขับเคลื่อนและวางยุทธศาสตร์สำคัญๆ ให้กับ “แบงก์พาณิชย์” ที่มีภาครัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แห่งนี้ 

แต่ถ้าถามความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเธอแล้ว... “รุ่ง” มั่นใจว่าเธอยังคงเป็น “คนแบงก์ชาติ” เต็มตัว!

“รุ่ง” ก้าวออกจาก “แบงก์ชาติ” มานั่ง “รองเอ็มดี” แบงก์กรุงไทย รับผิดชอบสายงาน Global Business Development and Strategy เมื่อปลายปี 2560 

โดยช่วงนั้น แบงก์ชาติ มีนโยบายให้บุคลากรภายใน มีโอกาสออกไปเรียนรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากภายนอก เพื่อหวังจะได้มุมมองแปลกใหม่ กว้างขวางมากขึ้น หากมีโอกาสได้กลับมาทำงานที่แบงก์ชาติอีกครั้งก็จะสามารถช่วยพัฒนาประเทศได้อย่างเต็มที่

รุ่ง นับเป็นคนแรกๆ ที่เข้าโครงการนี้ โดยไปเรียนรู้งานเพิ่มเติมที่ “แบงก์กรุงไทย” ผ่านไป 2 ปี ครบกำหนดระยะเวลาที่สัญญาไว้กับแบงก์ชาติ รุ่ง จึงเลือกที่จะกลับเข้ารั้วบางขุนพรหมอีกครั้

แว่วว่า “แบงก์ชาติ” เตรียมตำแหน่ง “ผู้ช่วยผู้ว่าการ” สายเสถียรภาพระบบการเงิน ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่เปิดรอไว้ โดย “รุ่ง” จะทำงานที่แบงก์กรุงไทย ถึงวันที่ 7 พ.ย.เป็นวันสุดท้าย หลังจากนั้นจะกลับมาเริ่มงานที่แบงก์ชาติอีกครั้งในเดือนถัดไป

แม้งานนี้ “รุ่ง” จะกลับมาพร้อมประสบการณ์และคอนเนกชั่นที่ปึ๊กขึ้น แต่สายงานที่รับผิดชอบ บอกเลยว่า “หินสุดๆ” เพราะ “เสถียรภาพระบบการเงิน” ถือเป็นความเสี่ยงสูงสุดที่ “แบงก์ชาติ” สั่งจับตาแบบใกล้ชิด!