ย้อนไทม์ไลน์ 'น้องไอแอล' จากวันหายตัว สู่วันพบร่าง

ย้อนไทม์ไลน์ 'น้องไอแอล' จากวันหายตัว สู่วันพบร่าง

ย้อนไทม์ไลน์ "น้องไอแอล" หายตัวไป 4 วัน ก่อนผู้เป็นตาพบเป็นศพหลังห้องน้ำบ้าน

ความคืบหน้ากรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ "ตามหาน้องไอแอล ทารกวัย 18 วัน" หายออกจากบ้านไปอย่างปริศนา โดยน.ส.อิศราพร (แม่น้องไอแอล) อ้างว่า ตนได้ปล่อยให้น้องไอแอลนอนอยู่คนเดียวบริเวณใต้ถุนบ้าน จากนั้นก็ได้เข้าห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัวประมาณ 15-20 นาที หลังออกจากห้องน้ำกลับพบว่าน้องไอแอลได้หายตัวไป

"ไม่ทราบว่าใครมาลักพาลูกตนไปและจะลักไปเพื่ออะไร จึงขอวิงวอนให้นำลูกมาคืน หัวอกคนเป็นแม่ใจสลายแล้ว กินไม่ได้นอนไม่หลับ คิดอะไรไม่ออก และยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร ปกติจะอยู่กับสามีที่ต่างจังหวัด เพิ่งจะกลับมาอยู่บ้านตอนคลอดลูกเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมานี่เอง"

จากนั้น ตนและญาติๆ รวมถึงเพื่อนบ้านก็ได้ออกตามหา และสอบถามเพื่อนบ้านในละแวกนั้นแต่ก็ไม่มีใครพบคนที่มาอุ้มน้องไอแอลไป ด้านนางใส ผู้เป็นทวด ของน้องไอแอล นั้นเป็นห่วงหลานมาก จนกินนอนไม่ได้ และอยากได้หลานคืนโดยเร็ว เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านห้วยติ่ง หมู่.4 ต.ดงคู่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา

ล่าสุด (30 กันยายน 2562) เพจเฟซบุ๊ก อีจัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย รับแจ้งเหตุพบซากเด็กทารกเสียชีวิต อยู่บริเวณหลังห้องน้ำของบ้านน้องไอแอล เบื้องต้น จากการสอบถามทราบว่า ผู้ที่พบศพคือ ตาของน้องไอแอล โดยพบศพในช่วงเช้าที่จะไปล้างหน้าแปรงฟัน อยู่ ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นเลยเดินมาดูจึงพบศพ ทั้งที่เมื่อวานนี้ (29 กันยายน) เจ้าหน้าที่มีการค้นหาที่จุดดังกล่าวแล้วแต่กลับไม่พบ

 

ด้าน พ.ต.ท.กิตติพล หลวงใหญ่ รอง ผกก.ป.สภ.ศรีสัชนาลัย กล่าวว่า ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งประเด็นเรื่องของความขัดแย้งส่วนตัว และการลักพาตัวเด็ก โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกิดความสงสัยจึงเช็คไทม์ไลน์โทรศัพท์ของแม่เด็ก ในวันที่เกิดเหตุ พบว่าแม่เด็กได้ออกจากบ้านด้วยในช่วงเวลานั้น แต่แม่เด็กปฎิเสธว่าไม่ได้ออกไปไหน

โดยแม่เด็กได้นำศพของลูกตัวเองใส่ไว้ในตู้เสื้อผ้าที่ไมได้ใช้แล้ว เอาผ้าอ้อมพันตัวเด็กและซุกเข้าไปในตู้เสื้อผ้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บหลักฐาน และร่องรอยต่างๆเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนก่อน

เบื้องต้นแม่ของเด็กรับสารภาพว่าดำเนินการเรื่องนี้เพียงลำพัง ซึ่งขณะที่ให้การ น.ส.อิสราพร มีอาการเครียดและร้องไห้ตลอดเวลา หลังจากนี้ต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติมทั้งตัวแม่เด็ก และทางสามี ที่ สภ.ศรีสัชนาลัย