'ออลล่า' มั่นใจกำไรครึ่งปีหลังโตเข้าเป้า

'ออลล่า' มั่นใจกำไรครึ่งปีหลังโตเข้าเป้า

“ออลล่า” คาดผลประกอบการงวดครึ่งหลัง เติบโตโดดเด่น หลายโครงการจ่อคิวรอส่งมอบ คาดจะรับรู้รายได้ราว 70-80% ของ Backlog พร้อมเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ โรงน้ำตาล สนามบินและอสังหาริมทรัพย์

นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด(มหาชน) หรือALLA เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการของบริษัทฯในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 นี้ คาดว่าจะเติบโตได้ตามแผน เนื่องจากหลายโครงการกำหนดส่งมอบในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ทำให้สามารถรับรู้รายได้ทันที อาทิ งานเครนของโรงไฟฟ้าบางปะกงคาดว่าจะรับรู้ในไตรมาส 3-ไตรมาส 4 ของปีนี้งานโรงไฟฟ้าเฟสที่ 1 ของบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือGULF ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ครึ่งหลังของปีนี้จนถึงต้นปี 2563


ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะสามารถรับรู้รายได้สัดส่วนประมาณ 70-80% ของมูลค่างานในมือ(Backlog) ณ สิ้นวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่มีจำนวน 553 ล้านบาท


“มูลค่างานในมือของบริษัทฯ ทำสถิติสูงสุดติดต่อกันเป็นเวลา 2 ไตรมาส นับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้ และจะเริ่มทยอยรับรู้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ขณะที่ค่าใช้จ่ายที่เป็นผลกระทบจากเรื่องของพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน ได้บันทึกไปหมดแล้วตั้งแต่ไตรมาส 2/2562 ดังนั้นทำให้มีความเชื่อมั่นว่าภาพรวมผลประกอบการในช่วง 6 เดือนหลังนี้จะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้”นายองอาจกล่าว


บริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากการขยายการลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในภาพรวมโดยงานใหม่ที่เข้ามายังคงกระจายในอุตสาหกรรมหลักของประเทศ อาทิ โรงไฟฟ้า ปิโตรเคมี ยานยนต์ พร้อมกันนี้ บริษัทฯได้เริ่มเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ ๆ อาทิ สนามบิน โรงน้ำตาลงานพรีแคสคอนกรีตใน


ส่วนของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ซึ่งล่าสุดได้รับงานเครนของบริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)หรือ SIRI และบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตทจำกัด จากเดิมธุรกิจเครนและรอกไฟฟ้าของบริษัทฯ ครองส่วนแบ่งตลาดระดับบนในกลุ่มธุรกิจโรงไฟฟ้า ปิโตรเคมี ยานยนต์ รถไฟฟ้า และก่อสร้าง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์“STAHL”และ“ABUS”


ปัจจุบันบริษัทได้ขยายไปยังกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยจำหน่ายรอกสลิงไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ “YALE” ซึ่งเป็นสินค้าในเครือเดียวกับ STAHL โดยบริษัทฯจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์รอกสลิงไฟฟ้า”YALE” อย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กันยายน 2562 นี้และ “AL Hoist” ซึ่งเป็นแบรนด์ภายใต้การพัฒนาของบริษัทฯ ทำให้ธุรกิจเครนของบริษัทฯครอบคลุมลูกค้าในทุกกลุ่มตลาด เว้นเพียงแต่ตลาดระดับล่าง