‘เอ็นพีพีจี’ หวังกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ ‘เบรดทอล์ค’ หนุนธุรกิจโต

‘เอ็นพีพีจี’ หวังกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ ‘เบรดทอล์ค’ หนุนธุรกิจโต

‘เอ็นพีพีจี’ เผย เตรียมประชุมแผนธุรกิจกับผู้ถือหุ้นใหม่ ‘เบรดทอล์ค’ กลางเดือนหน้า หลังเข้าถือหุ้น 15 % เชื่อหนุนธุรกิจเติบโต เล็งเตรียมเปิดสาขาต่างประเทศ คาดปีนี้พลิกกลับมามีกำไรในปีนี้ ด้าน ‘สุรพงษ์ เตรียมชาญชัย’ แจง เหตุขายหุ้นมองกลุ่มใหม่ช่วยหนุน

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า BTG Vault Pte. Ltd. ซึ่งประกอบธุรกิจโดยมีรายได้จากการถือหุ้นในบริษัทอื่นเป็นหลัก (Holding Company) จัดตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ โดยเป็นบริษัทย่อย ของ BreadTalk Group Limited จะเข้าซื้อหุ้น NPPG จำนวน 285 ล้านหุ้น คิดเป็น 15 % ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท จากผู้ถือหุ้นเดิม คือ 1.นายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย จำนวน 200 ล้านหุ้น คิดเป็น 10.53 % 2.นายกำจัด รามกุล จำนวน 35 ล้านหุ้นคิดเป็น1.84 % 3.นายชนะชัย ลีนะบรรจง จำนวน 25 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.32 % และ4. BNP PARIBAS SINGAPORE BRANCH จำนวน 24.99 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.32 % ซึ่งจะทำการซื้อขายเสร็จภายในสิ้นเดือนเมษายน 2562 ส่งผลให้ BTG Vault กลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2

สำหรับ BreadTalk Group จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงค์โปร์ ประกอบธุรกิจออาหาร ที่มีจุดแข็งความชำนาญด้านอาหาร ร้านอาหาร ทำฟู้ดคอร์ทในหลายประเทศ เช่น BreadTalk, Toast Box, Food Republic, BreadSociety, Din Tai Fung ซึ่งถือเป็นบริษัทประกอบธุรกิจอาหาร อันดับต้นๆของเอเชีย โดยจะเข้ามาช่วยบริษัทปรับปรุงสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในในช่วงธุรกิจอาหาร และ บรรจุภัณฑ์ เเพื่อทำให้บริษัทมีการเติบโตมากขึ้น และช่วยในการขยายร้านอาหารของบริษัทไปต่างประเทศ

 รวมถึงช่วยมองหาโอกาสให้บริษัทเข้าไปซื้อแบรนด์อาหาร และบรรจุภัณฑ์ ในอนาคต โดยในช่วงกลางเดือนหน้า คาดว่าจะมีการประชุมกับกลุ่มผู้ถือใหม่ เพื่อวางแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท อย่างไรก็ตามบริษัทพยามที่จะทำให้ปีนี้ บริษัทพลิกมีกำไร จากปีก่อนที่มีผลดขาดทุน 280 ล้านบาท

'BreadTalk เขาเก่ง ธุรกิจอาหารโดยเฉพาะ อาหาร ร้านอาหารและ ฟู้ดคอร์ท ในหลายประเทศ ซึ่งจะช่วยเราปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารธุรกิจอาหารของบริษัท ขณะที่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ช่วยในออกแบบสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น และช่วยบริษัทสามารถไปเปิดร้านอาหารในต่างประเทศ เบรนด์ที่มีความพร้อมคือ คิทเช่นพลัส รวมถึงการซื้อกิจการได้ ซึ่งบริษัทจะมีการประชุมร่วมกับผู้ถือหุ้นใหม่ เรื่องแผนธุรกิจของบริษัท ในช่วงกลางเดือนหน้า ' นายเชิดศักดิ์ กล่าว

 นายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย ผู้ถือหุ้น บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG ว่า สาเหตุที่มีการขายหุ้น ให้กับ ทางกลุ่ม BreadTalk Group เพราะมองว่าบริษัทดังกล่าวสามารถที่จะเข้ามาต่อยอดธุรกิจให้กับ NPPG ได้มากกว่า เพื่อทำให้บริษัทมีการเติบโตในอนาคต และ ราคาซื้อที่เสนอมาที่ 1.50 บาทต่อหุ้น เป็นราคาที่พอใจ โดยวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการขายหุ้นไปแล้วผ่านกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) จำนวน 200 ล้านหุ้น ทำให้ภายหลังการขายหุ้นเหลือถือหุ้น 17 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่ถึง 1 % ส่วนจะขายหุ้นที่เหลือออกไปอีกหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้

อนึ่งวันที่ 9 เม.ย.62 มีรายการซื้อขายใหญ่ในกระดาน (บิ๊กล็อต) NPPG รวม จำนวน 265 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 1.50 บาท เป็นมูลค่ารวม 397.50 ล้านบาท