พปชร. สานต่องานฝุ่นควัน PM2.5 จัดเสวนาหาทางออก

พปชร. สานต่องานฝุ่นควัน PM2.5 จัดเสวนาหาทางออก

ถกนักวิชาการ เอกชน ภาคประชาสังคม เบื้องต้นวางแผนผลักดัน 2 มาตราการ การสร้างความตระหนักว่าปัญหา PM2.5 มีความร้ายแรงและเป็นวาระแห่งชาติ

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ร่วมกับภาคเอกชน และภาคประชาสังคม จัดเสวนา หาทางออกแก้ปัญหาไฟป่าและฝุ่นควัน pm 2.5 ภายหลังการลงพื้นที่ติดตามปัญหาที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายอุตตม กล่าวเปิดการเสวนาว่า พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ตั้งแต่ลงสนามหาเสียงเลือกตั้งเพราะเห็นว่าเป็นปัญหาระดับชาติ ที่เกิดขึ้นทั้งใน กทม. จ.เชียงใหม่ และพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ซึ่งหากปล่อยไปก็จะเป็นปัญหาในระยะยาว เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐในฐานะพรรคการเมือง ยืนยันจะเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายที่พรรคได้ประกาศไว้อย่างจริงจัง เพราะเรามีทีมงานของพรรคที่ศึกษาหาข้อมูล มีประสบการณ์ ดังนั้นจะเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เพราะในฐานะฝ่ายการเมืองต้องยึดโยงกับประชาชนเสมอ อะไรที่จะเป็นประโยชน์เราก็นำเสนอไปยังภาครัฐ เพราะเป็นปัญหาฝุ่น PM 2.5 ซับซ้อนและต้องดำเนินการต่อเนื่อง ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยกัน พรรคพลังประชารัฐจึงขอเป็นหนึ่งในผู้ที่จะมีส่วนรวบรวมและกระตุ้นความคิดเพื่อแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้และเรื่องอื่นๆที่เป็นประโยชน์กับประชาชน โดยไม่รอว่าจะต้องเป็นรัฐบาล

ในงานเสวนาตัวแทนประชาชนและผู้ประกอบการจากเชียงใหม่ได้เล่าถึงปัญหาในพื้นที่ ผลกระทบ และ ข้อจำกัดในการแก้ปัญหาที่พบในพื้นที่ในปัจจุบัน ต่อจากนั้นนักวิชาการจากหลากหลายสถาบันได้นำเสนอข้อมูลในเชิงลึกของปัญหาไฟป่าและฝุ่นควัน PM 2.5 และแลกเปลี่ยนแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าว ทั้งในระยะสั้น กลาง และ ยาว