พปชร.ลั่นมีหมัดเด็ด หาเสียงโค้งสุดท้ายย้ำเป้า150ส.ส.

พปชร.ลั่นมีหมัดเด็ด หาเสียงโค้งสุดท้ายย้ำเป้า150ส.ส.

"อุตตม" ลั่น "พลังประชารัฐ" มีหมัดเด็ดหาเสียงโค้งสุดท้าย เผยยังไม่เคาะ "พล.อ.ประยุทธ์" มาช่วยอย่างไร ย้ำเป้าส.ส. 150 ที่นั่ง ไม่ห่วงแต้มทษช.เทไปเพื่อไทย

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการปราศรัยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายว่า พรรคได้มีการปรับแผนและทบทวนอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากกระแสทางการเมืองเปลี่ยนแปลงได้ตลอด โดยเนื้อหาการปราศรัยในโค้งสุดท้ายนั้น จะเป็นการนำเสนอความพร้อมของพรรค ทั้งบุคลากรและนโยบาย เชื่อว่าจะตอบโจทย์ประชาชนได้ เพราะนโยบายของพรรค พปชร.ทำได้จริง และจะทำทันที

นายอุตตม กล่าวว่า นอกจากนี้ พรรคจะนำเสนอตัวตนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคให้ประชาชนได้รับทราบ ส่วนแนวทางการที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยหาเสียงนั้น สามารถทำได้หลายวิธี เรากำลังดูอยู่ว่าจะสามารถทำวิธีใดได้บ้าง ส่วนการที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้สมัครนั้น เรายังไม่ได้ข้อสรุป รวมถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมลงพื้นที่ต่างจังหวัดในสัปดาห์หน้าซึ่งซ้ำกับจังหวัดที่พรรคไปหาเสียงนั้น คิดว่าเป็นการดำเนินการในส่วนของรัฐบาล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ทั้งนี้ เมื่อพรรคพร้อม ก็จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยหาเสียงได้ และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ไปร่วมดีเบตและขึ้นปราศรัย ไม่ถือว่ากระทบต่อพรรค เพราะมีหลายวีธีที่จะดำเนินการ

เมื่อถามว่า เนชั่นโพลที่ระบุว่าพรรคจะได้ ส.ส.เขตเพียง 62 ที่นั่ง นายอุตตม กล่าวว่า โพลนั้นมีหลากหลาย และมีวิธีการที่แตกต่างกันไป ซึ่งเรารับฟังทั้งหมด พรรคมีเป้าหมายและภารกิจที่จะต้องทำ โดยต้องหา ส.ส.ให้ได้มากที่สุด พร้อมกับรับฟังข้อมูลจากพื้นที่เพื่อนำมาประมวลผล ส่วนผลจะออกมาอย่างไรนั้น คงจะได้เห็นหลังการเลือกตั้ง เราบอกไม่ได้ว่าขณะนี้การประเมินของพรรคดีขึ้นหรือลดลง ส่วนที่พรรคเคยประเมินไว้ว่าจะได้จำนวน ส.ส.ทั้งหมดประมาณ 150 คนนั้น พรรคยังประเมินว่ามีความเป็นไปได้

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หลังพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ถูกยุบ คะแนนจะเทไปให้พรรคเพื่อไทย(พท.) นายอุตตม กล่าวว่า ไม่กังวล เรามีแผนของเราอยู่แล้ว ว่าจะทำอะไรบ้าง เราไม่กังวลว่าจะเกิดการเทคะแนนใดๆทั้งสิ้น และไม่ห่วงการรณรงค์ให้โหวตโน เรามีการประเมินสถานการณ์ที่เกี่ยวกับการเมืองอยู่ตลอดเวลา ในหลายระดับ หลายพื้นที่ รวมถึงเมื่อพรรค ทษช.ถูกยุบ ก็ได้ประเมินว่า เราจะได้ ส.ส.เพิ่มหรือไม่

นายอุตตม กล่าวว่า พรรคมีหมัดเด็ดแน่นอน ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง ขอให้รอดู จะมีเซอร์ไพรส์ ส่วนกรณีที่มีภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ในอิริยาบถสบายๆ เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ไม่ใช่กลยุทธ์ของพรรค เพราะมีส่วนหนึ่งที่พรรคได้ทำและได้เปิดเผยแล้ว แต่ส่วนอื่นไม่ได้มาจากพรรค ยืนยันว่าเพจที่สนันสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคแต่อย่างใด