'สมคิด' มั่นใจ 'ประยุทธ์' นั่ง 'นายกฯ' ต่อ

'สมคิด' มั่นใจ 'ประยุทธ์' นั่ง 'นายกฯ' ต่อ

“สมคิด” เชื่อ หลัง “ศาลรธน.” ยุบ “ทษช.” การเมืองไม่ร้อน ทุกอย่างเป็นไปตามกม. ลั่นมั่นใจเสมอต้นเสมอปลาย “พล.อ.ประยุทธ์” นั่ง “นายกฯ” ต่อ

เมื่อวันที่ 7มี.ค.62 เวลา 15.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์ภายหลังนาย ทะดะชิ มะเอะดะ ผู้ว่าการธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่นเข้าพบ ถึงความเชื่อมั่นนักลงทุน หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า คิดว่าหลังจากนี้การเมืองไม่ได้ร้อนอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและหลักการ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล เรื่องการลงทุนไม่มีอะไรต้องกังวล ภาพรวมสถานการณ์เศรษฐกิจช่วงสุดท้ายในการเลือกตั้ง ในภาวะเศรษฐกิจทั่วไปในช่วง 3 เดือนนี้ ทุกคนคงใจจดใจจ่ออยู่กับเรื่องการเลือกตั้ง แต่หลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปเมื่อมีความชัดเจนทางการเมือง ทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ สถานการณ์เศรษฐกิจดีขึ้น นักลงทุนที่ลงทุนในประเทศไทยไม่ได้กังวลสถานการณ์การเมืองไทย เพราะเขาคุ้นเคย เก๋าอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวล

เมื่อถามว่า ได้ติดตามน้องๆในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ ถึงกระแสนิยมพรรค นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ค่อยได้ไปยุ่งกับพวกเขาเท่าไหร่ นานๆ เจอกันกินข้าวกันที ก็เห็นสดชื่นดี เมื่อถามว่า วันก่อนเห็นพูดในงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) มั่นใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง นายสมคิด กล่าวว่า มั่นใจเสมอต้นเสมอปลายอยู่แล้ว เพราะตนคิดว่าจะมีประโยชน์ต่อประเทศในช่วงเวลาอย่างนี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร