'สุวัจน์' นำทีม ชพน. หาเสียงช่วยผู้สมัครปทุมธานี ย่านตลาดไท

'สุวัจน์' นำทีม ชพน. หาเสียงช่วยผู้สมัครปทุมธานี ย่านตลาดไท

"สุวัจน์" ลากลำโพงหาเสียง ย่านตลาดไท ช่วยผู้สมัครปทุมธานี ไม่ติดใจตั้ง "ประวิตร" คัดสรร สว. เชื่อสังคมตัดสินหลังแต่งตั้ง สว.ทำหน้าที่สมกับเจตนารมณ์ รธน.หรือไม่

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.62 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ลงช่วยผู้สมัครส.ส. ปทุมธานี หาเสียงย่านตลาดไท พร้อมย้ำนโยบายพัฒนาปทุมธานี ตามรอยน้าชาติ เปลี่ยนสนามรบให้เป็นสนามการค้า ภาคสอง เพราะพรรคการเมือง มีหน้าที่เสนอนโยบาย ส่วนการจะเป็นรัฐบาลหรือไม่ ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ส่วนที่หลายผลโพลสำรวจ หลายสำนักพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ตัดสินใจเลือกนายกรัฐมนตรีในดวงใจนั้น นายสุวัจน์ ระบุว่าก็ต้องหาเสียง เยี่ยมเยียนประชาชน หยิบยกนโยบายทำให้ประชาชนเห็นว่าทำไมต้องเลือกพรรคชาติพัฒนา ซึ่งมีจุดแข็งอยู่ 2 เรื่องใหญ่ คือ การไม่มีปัญหากับใคร ไม่ขัดแย้งทางการเมือง และนโยบายด้านเศรษฐกิจ ที่ต้องยั่งยืน มั่นคง ดูแลเศรษฐกิจรากหญ้า พร้อมยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ตัวเลือกแคนดิเดตนายกฯเยอะ พรรคการเมืองก็เยอะ ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของประชาชน

ส่วนการที่หลายพรรคการเมืองออกมาตื่นตัววิพากษ์วิจารณ์กระบวนการคัดเลือกส.ว. หลังตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานคัดสรรนั้น นายสุวัจน์ เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามกลไกของรัฐธรรมนูญ ที่จะต้องมีคณะกรรมการสรรหา คิดว่าขณะนี้สังคมได้แสดงความคิดเห็นและได้ติดตามประเด็นเหล่านี้ ซึ่งผู้ที่มีหน้าที่ในการสรรหาส.ว. เองก็คงรับทราบอยู่แต่ที่สำคัญ ตนมองว่าอยู่ที่ปลายทางว่าเมื่อได้ส.ว.มาแล้ว จะปฎิบัติหน้าที่อย่างไร เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีบทเฉพาะกาลอยู่ห้าปี ในช่วงเปลี่ยนผ่านประเทศ ดังนั้นบทบาทของส.ว.ก็จะมีบทบาทพิเศษ ดังนั้น ผู้ที่ได้คัดสรรก็ต้องเข้าใจในจุดนี้ เพราะสังคมคาดหวัง และติดตามส่วนตัวเชื่อว่าดุลพินิจส.ว.สำคัญมากในการปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นธรรม ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการทำหน้าที่ของส.ว. เมื่อได้รับการแต่งตั้ง เพื่อทำหน้าที่ให้เกิดการยอมรับ สมกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ