ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ ตามการปรับขึ้นของหุ้นใหญ่ในกลุ่มค้าปลีก พลังงาน และธนาคารขณะที่นักลงทุนยังมีมุมมองบวกต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1661/1678 จุด แนวรับ 1651/1632 จุด โดยได้แรงหนุนจากข่าว ประธานาธิบดีทรัมป์ เตรียมขยายกำหนดเส้นตายในการปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนออกไป ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวกว่าการเจรจามีความคืบหน้า และมีโอกาสบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้ ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นโลก และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ อย่างไรก็ดี ปัจจัยในประเทศถือว่ามีความเสี่ยงมากขึ้นหลังตัวเลขการส่งออกไทยออกมาติดลบมากกว่าคาดในเดือน ม.ค. ประกอบกับรายงานผลประกอบการ บจ. 4Q18 ส่วนใหญ่ออกมาต่ำกว่าคาด โดยคาดหดตัว YoY, QoQ ส่งผลทั้งปี 2018 อาจเติบโตเพียง 2.2% (จากเดิมคาด 7.7%) รวมถึงปัจจัยด้านการเมือง ที่ต้องจับตาการติดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติในวันพุธนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: กระทรวงพาณิชย์ รายงานตัวเลขการค้าเดือน ม.ค. โดยการส่งออก -5.7% YoY ต่ำกว่าตลาดคาดที่ -2.1% ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า ฐานสูงจากปีก่อน การลดลงของราคาน้ำมันและการแข็งค่าของค่าเงินบาท ส่วนการนำเข้า +14.0% YoY ส่งผลขาดดุลการค้า 4,032 ล้านดอลลาร์

โลก: ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า เขาจะขยายกำหนดเส้นตายในการปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนจากวันที่ 1 มี.ค. ออกไปจนกว่าเขาจะพบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ของจีน เพื่อบรรลุข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งนายสตีเวน มนูชิน รมว. คลังสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีทั้งสองมีแผนเบื้องต้นที่จะพบปะกันปลายเดือนมี.ค. นี้ ที่รีสอร์ตของทรัมป์ในเมืองฟลอริด้า

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 0.5% ปิดที่ 57.26 ดอลลาร์/บาร์เรล ได้แรงหนุนจากแนวโน้มการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ขณะที่เบเกอร์ ฮิวจ์ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ ที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 4 แท่นในสัปดาห์ก่อน สู่ระดับ 853 แท่น

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

      หุ้นคาดงบ 4Q18 ออกมาดี ได้แก่ JKN WICE SEAFCO MTC M

      Derivatives: ถือสถานะ Long ที่เปิดไว้บริเวณ 1095-1096 จุด เป้าทำกำไร 1110 จุด และ Stop loss 1090 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)