'ทริพเพิลไอ' ทุ่ม500ล้าน ซื้อ 'อราวน์โลจิสติกส์' 50%

'ทริพเพิลไอ' ทุ่ม500ล้าน ซื้อ 'อราวน์โลจิสติกส์' 50%

บมจ.ทริพเพิล ไอ ซื้อหุ้น 50% ใน "อราวน์ โลจิสติกส์ฯ" มูลค่า 511 ล้านบาท ตอบสนองยุทธศาสตร์ขยายธุรกิจสู่ภูมิภาค

บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2562 อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญในบริษัท อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด จำนวน 125,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็น 50% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของอราวน์ โลจิสติกส์ จาก Mr.Thomas Tay ราคารวม 126.5 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือคิดเป็นไม่เกิน 511 ล้านบาท โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือน มี.ค. 2562

อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ ประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจตัวแทนการขายระวางสินค้าของสายการบิน จัดตั้งในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ปัจจุบันได้ลงทุนถือหุ้นในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าของสายการบินในประเทศไทย เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศเวียดนาม และประกอบธุรกิจให้บริการสนับสนุนสายการบินในประเทศสิงคโปร์

ทริพเพิล ไอ ระบุว่า การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการเข้าลงทุนถือหุ้นทางอ้อมในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าของสายการบิน จะทำให้มีโอกาสในการขยายธุรกิจตามกลยุทธ์ของบริษัท สู่ระดับภูมิภาค รวมถึงเสริมสร้างรายได้และสภาพคล่องของบริษัท ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

โดยภายหลังการเข้าซื้อจะทำให้ อราวน์ โลจิสติกส์ มีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัทที่ถือหุ้น 50% ขณะที่ Mr.Thomas Tay จะคงถือหุ้นในสัดส่วน 50%

สำหรับแหล่งเงินลงทุนที่ใช้ในการเข้าซื้อหุ้น มาจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน รวมถึงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน