ประกาศราชกิจจาฯ แต่งตั้ง 'บอร์ดสปสช.' 4 ราย

ประกาศราชกิจจาฯ แต่งตั้ง 'บอร์ดสปสช.' 4 ราย

ราชกิจจาฯลงประกาศ แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ "สปสช." 4 ราย เจษฎา โชคดำรงสุข, เอกจิต ช่างหล่อ, ดวงตา ตันโช และสมศรี วัฒนไพศาล

ราชกิจจานุเบกษา ๒๕ มกราคม ๒๕๖๒ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ (๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙) อนุมัติให้แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จำนวน ๗ คน ซึ่งในจำนวนนี้มี นายจรัล ตฤณวุฒิพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และสาธารณสุข นายพินิจ หิรัญโชติ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ทางเลือก นางชุมศรี พจนปรีชา ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการคลัง และ นายสมใจ โตศุกลวรรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป และได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ นั้น

บัดนี้ นายจรัล ตฤณวุฒิพงษ์ นายพินิจ หิรัญโชติ นางชุมศรี พจนปรีชา และนายสมใจ โตศุกลวรรณ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการดังกล่าว ได้ลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๑
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๓ วรรคหนึ่ง (๖) แห่งพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๕ คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๖๒ อนุมัติให้แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จำนวน ๔ คน แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ดังนี้
๑. นายเจษฎา โชคดำรงสุข ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และสาธารณสุข
๒. พลเอก เอกจิต ช่างหล่อ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ทางเลือก
๓. นางดวงตา ตันโช ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการคลัง
๔. นางสมศรี วัฒนไพศาล ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๒ เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๒

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ
รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี