'จตุพร' ผอมเพรียวหุ่นดี พ้นคุกเสาร์นี้

'จตุพร' ผอมเพรียวหุ่นดี พ้นคุกเสาร์นี้

เรือนจำเตรียมปล่อยตัว “ตู่-จตุพร” เสาร์นี้ ก่อน 8 โมงเช้า พ้นโทษหมิ่นประมาท “อภิสิทธิ์” ผบ.คุกเผยสุขภาพดี หุ่นดี น้ำหนักลดลง 30 กก.

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 61 นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำร่วมร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะครบกำหนดโทษคดีหมิ่นประมาทในวันที่ 4 ส.ค.นี้ โดยเรือนจำจะปล่อยตัวให้พ้นจากเรือนจำก่อนเวลา 08.00 น. สำหรับสุขภาพของนายจตุพรตอนนี้แข็งแรงดี ไม่มีอาการเจ็บปวดด้วยโรคประจำตัวใดๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง หุ่นดีขึ้นเพราะน้ำหนักตัวลดลงไป 30 กิโลกรัม ส่วนนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ออกมาระบุว่าไม่ได้ป่วยจริงสามารถลุกเดินได้ด้วยตัวเองนั้นไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าอดีตพระพุทธะอิสระยังมีอาการปวดหลังจากอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ลุกเดินไม่สะดวกต้องนั่งรถเข็น สำหรับอดีตพระเถระในคดีทุจริตเงินทอนวัดรายอื่นๆ มีสภาพร่างกายแข็งแรงดี ใบหน้าสดชื่นแจ่มใส. มีเพียงผู้ต้องขังสูงอายุในคดีทุจริตบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านเท่านั้นที่มีอาการป่วย ต้องเข้ารับการรักษา แต่ไม่น่ากังวล

สำหรับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา เมื่อวันที่ 20 ก.ค.60 ในคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีปราศรัยในที่ชุมนุม นปช.ใส่ความนายอภิสิทธิ์ทำนองว่า เป็นรัฐบาลชั่วเลวที่สุด สั่งการให้คนเสื้อน้ำเงินยิงคนเสื้อแดงช่วงการประชุมอาเซียน สร้างสถานการณ์ที่กระทรวงมหาดไทยว่าถูกกลุ่มคนเสื้อแดงทุบรถเพื่อใส่ร้ายคนเสื้อแดง เป็นการจัดฉากของรัฐบาลทรราชฟันน้ำนม และเป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือดต้องถูกประหารชีวิต