Report & Corporate News (11 ก.ค.61)

Report & Corporate News (11 ก.ค.61)

CENTEL ถือ, TICON เล็งขายสินทรัพย์ให้ TREIT, BTS จัดตั้ง "เทอร์เทิล ทเวนตี้ทรี", JKN ลั่นรายได้ปีนี้โต 20-25% ลุยขายสิขสิทธิ์

CENTEL  แนะนำ  ถือ     ราคาเป้าหมาย  50.00 บาท

เราเชื่อว่าผลประกอบการหลักของ CENTEL จะอยู่ในระดับ 405 ล้านบาท (+2% yoy, -54% qoq) ใน 2Q61 สนันสนุนโดยการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจร้านอาหาร และรายได้ในส่วนของโรงแรมที่เติบโตขึ้น 2% yoy รวมถึงRevPar ที่คาดว่าจะปรับตัวลง 2% yoy ใน 2Q61 เป็นผลมาจากจำนวนห้องที่เปิดใหม่ในกลุ่มตลาดแบบประหยัด และ ผลประกอบการของโรงแรมในมัลดีลที่อ่อนตัวลง เราจึงยังคงคำแนะนำ ถือ Target price 50.00 บาท

TICON

TICON เล็งขายสินทรัพย์ให้ TREIT 3.5 พันลบ.ครึ่งปีหลัง จ่อลงทุนบิ๊กดาต้าเซ็นเตอร์

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON เปิดเผยว่า มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15% แย้มครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรก หลังมีแผนขายสินทรัพย์เข้ากอง TREIT 3.5 พันลบ. คาดสรุปแผนสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ไม่ต่ำกว่า 1 พันแร็ค ทำเลกรุงเทพ ภายใน Q3-Q4/61 หวังสัดส่วนรายได้ธุรกิจใหม่ ดาต้าเซนเตอร์และสมาร์ทโซลูชั่น แตะ 10-20% ภายในปี 63

BTS

BTS จัดตั้ง "เทอร์เทิล ทเวนตี้ทรี" เพื่อลงทุนในธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร-เครื่องดื่ม

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS แจ้งจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อ บริษัท เทอร์เทิล ทเวนตี้ทรี จำกัด (Turtle 23 Company Limited) ดำเนินธุรกิจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทอื่น และ/หรือ ธุรกิจบริหารจัดการในธุรกิจเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งรวมถึงธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะผนึกกาลังกับธุรกิจอื่น ๆ ของกลุ่มบริษัท เช่น ธุรกิจสื่อโฆษณา และ/หรือ ธุรกิจบริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต การบริหารจัดการ และการตลาด เป็นต้น มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 350 ล้านบาท

JKN

JKN เผยสถาบันสนใจหุ้น ลั่นรายได้ปีนี้โต 20-25% ลุยขายสิขสิทธิ์

นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" ว่า ปัจจุบันมีนักลงทุนสถาบันสนใจหุ้น ขอข้อมูลเพิ่ม มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20-25% อัตรากำไรสุทธิดีกว่าปีก่อนที่ 14% แย้มเจรจาลูกค้าช่องทีวีซื้อลิขสิทธิ์ซีรีย์เพิ่ม คาดสรุป Q3/61 หวังภายในปีนี้เริ่มผลิตรายการ JKN CNBC ป้อนช่องทีวีดิจิทัล อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร เผยมีรายการหลัก 4 รายการ