'โหร ส.ว.' อัดสุเทพไม่เข็ด! หนุน 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯ

'โหร ส.ว.' อัดสุเทพไม่เข็ด! หนุน 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯ

"โหร ส.ว." อัด "สุเทพ" ในกลุ่มไลน์ปชป. หลังมีกระแสตั้งพรรคย้อนถามหนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯอีกไม่เข็ดหรือ ทั้งที่ปฏิรูปล้มเหลว

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตส.ว.โหรส.ว. โพสต์ในกลุ่มไลน์ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. จะตั้งพรรคการเมือง ว่า "คุณธานี เทือกสุบรรณ น้องชายคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้แจ้งว่าพรรคนี้จะส่งคนลงสมัครผู้แทนทุกจังหวัดทั่วประเทศและจะสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีอีกหนึ่งสมัยด้วย ผมมีข้อสงสัยหลายประการในกรณีที่คุณสุเทพตัดสินใจตั้งพรรคการเมือง ทั้ง ๆ ที่เคยได้ดิบได้ดีจากพรรคประชาธิปัตย์มาหลายครั้งหลายสมัย เพราะการตั้งพรรคใหม่ขึ้นมาก็ย่อมกระทบพรรคประชาธิปัตย์อย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้นไม่มากก็น้อย

ทั้งนี้เพราะผู้สนับสนุน สมาชิก และสมาชิกสภาผู้แทนพรรคประชาธิปัตย์จำนวนไม่น้อยที่เข้าร่วมกับมวลมหาประชาชนขับไล่รัฐบาลที่ผ่านมา ถ้าจะมองโลกในแง่ดีก็อาจจะเข้าใจได้ว่าแยกกันเพื่อโจมตีศัตรูของกันและกันแล้วมาจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลในภายหลัง ก็ไม่กลมกลืนอย่างแท้จริง เพราะพรรคใหม่จะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ฯให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็คงจะสนับสนุนคุณอภิสิทธิ์ฯหัวหน้าพรรคให้เป็นนายกรัฐมนตรี นี่คือความไม่กลมกลืนกันของสองพรรคดังกล่าว

สงสัยคุณสุเทพและคณะในการจัดตั้งพรรคมวลมหาประชาชนฯเพื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศต่อไป ยังไม่เข็ดอีกหรือ คุณประยุทธ์มีอำนาจล้นฟ้าตามมาตรา 44 ยังปฏิรูปไม่สำเร็จสักอย่าง แล้วเมื่อไม่มีอำนาจดังเดิมยิ่งจะล้มเหลวตั้งแต่วันแรกที่เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ยังไม่เข็ดอีกหรือที่มีข่าวคราวเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงการเมืองและราชการประจำไม่น้อยกว่ารัฐบาลที่ถูกยึดอำนาจไปแล้ว

ยังไม่เข็ดอีกหรือว่าราคายางพารา ข้าว มันสำปะหลัง อ้อย ข้าวโพดและสินค้าทางการเกษตรทุกชนิดตกต่ำจนเกษตรกรยากจนกันถ้วนหน้าทุกภาคของประเทศและกระทบระบบเศรษฐกิจฐานรากที่ล้มละลายอย่างกว้างขวาง ทั้ง ๆ ที่เศรษฐกิจโตแต่คนส่วนใหญ่ของประเทศไม่ได้ประโยชน์จากการเติบโตนั้น ๆ คนที่ได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจโตกลับเป็นนายทุนใหญ่ซึ่งเป็นคนจำนวนน้อยของประเทศ

ยังไม่เข็ดอีกหรือ และยังไม่ห่วงปากท้องของชาวสวนยางที่ยากจนข้นแค้นกันทั้งภาคใต้และภาคอื่น ๆ ทั่วประเทศละหรือ อยากจะให้คนส่วนใหญ่ของประเทศยากจนมาแล้วเกือบ 4 ปีให้ยากจนข้นแค้นอย่างแสนสาหัสต่อไปอีก 4 ปีใช่หรือไม่ ระวังจะเป็นพรรคเล็ก ๆ ที่ไร้สาระก็ได้ เพราะแม้แต่คนสุราษฎร์ธานีก็ไม่เลือกพวกท่าน เพราะเขามองพวกท่านว่าเป็นคนโหดร้ายที่จะให้พวกเขายากจนต่อไปอีก 4 ปีในอนาคต แค่ 3 ปีเศษที่ผ่านมาเกษตรกรก็อยากจะผูกคอตายให้พ้น ๆ ไปอยู่แล้ว" นายบุญเลิศ ระบุ