“เจ้าชายแฮร์รี”อภิเษกดาราสาว“มาร์เคิล”ปีหน้า

“เจ้าชายแฮร์รี”อภิเษกดาราสาว“มาร์เคิล”ปีหน้า

เจ้าชายแฮร์รี่ได้แจ้งข่าวดีนี้แก่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกพระราชวงศ์อังกฤษ ทั้งยังได้พบและได้รับการถวายพระพรจากพ่อแม่ของนางสาวมาร์เคิล พระคู่หมั้น

พระตำหนักคลาเรนซ์ เฮาส์ ของสหราชอาณาจักร ออกแถลงการณ์ว่า เจ้าชายแฮร์รี่ แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงหมั้นกับ เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ในช่วงต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา และมีกำหนดอภิเษกสมรสในฤดูใบไม้ผลิ (ช่วงเดือนมี.ค.-มิ.ย.)ปี 2561 

สื่อชั้นนำทั่วโลก รายงานว่า เมื่อมาร์เคิล เป็นสมาชิกคนใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ จะถูกเรียกขานว่าดัชเชสแห่งซัสเซ็ก  

อย่างไรก็ตาม การอภิเษกกับหญิงต่างชาติที่ผ่านการแต่งงานมาแล้ว มักไม่เป็นที่ยอมรับสักเท่าไหร่ในราชวงศ์อังกฤษ แต่กรณีของเจ้าชายแฮร์รี จะต่างออกไปเนื่องจากโอกาสที่เจ้าชายจะขึ้นครองราชย์เป็นประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษมีน้อยมาก

ในส่วนของเมแกน มาร์เคิล เป็นที่รู้จักจากผลงานการแสดงที่โด่งดังคือซีรีส์เรื่อง Suits, ภาพยนตร์เรื่อง Remember Me และ Horrible Bosses

ทั้งนี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ล มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 1 ลำดับที่ 2 คือเจ้าชายวิลเลียม ลำดับที่ 3 คือเจ้าชายจอร์จ ลำดับ 4 คือเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระโอรสและพระธิดาในเจ้าชายวิลเลี่ยม ส่วนรัชทายาทลำดับ 5 ยังทรงอยู่ในพระครรภ์ของพระมารดา ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และลำดับ 6 เจ้าชายแฮร์รี่