หิ้ว'ครูอ๋อง-ครูอ้อย'สอบที่นครพนม จ่อจับ'นิรันดร์-ทัศนีย์'

หิ้ว'ครูอ๋อง-ครูอ้อย'สอบที่นครพนม จ่อจับ'นิรันดร์-ทัศนีย์'

ตำรวจหิ้ว "ครูอ๋อง" จากกรุงเทพฯ และสั่งนำ "จอมทรัพย์" ไปสอบที่นครพนม จ่อจับคนใกล้ชิด "นิรันดร์-ทัศนีย์" หากไม่มาพบตามหมายเรียก

ความคืบหน้าคดี ”ครูจอมทรัพย์” หรือนางสาวจอมทรัพย์ ศรีบุญหอม หรือ แสนเมืองโคตร และพวกที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหานำสืบและแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 180 วรรค 2 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 14,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในการขอรื้อคดีที่นางสาวจอมทรัพย์ ต้องโทษในคดีขับรถชนคนเสียชีวิต หลังจากที่เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนางสาวจอมทรัพย์ และ “ครูอ๋อง” นายสุริยา นวนเจริญ ได้แล้ว

โดยนางสาวจอมทรัพย์ ถูกจับกุมที่บ้านพัก ที่ จ.สกลนคร ในช่วงเช้า และนำตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธร อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร จนถึง 4 ทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ “ครูอ๋อง” ถูกรวบตัวที่ กทม.เมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางจอมทรัพย์ออกจากห้องควบคุมที่สถานีตำรวจภูธรอ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร เดินทางไปยัง บก.ภ.จว.นครพนม เพื่อให้พนักงานสอบสวนปากคำต่อ ภายหลังสิ้นสุดการสอบสวนในเวลา 22.00น. วันที่ 25พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหามีสีหน้าอิดโรย ไม่ค่อยพูดจากับใคร และถามหาโทรศัพท์มือถือเพื่อจะติดต่อสอบถามลูกชายเรื่องการหาหลักทรัพย์ประกันตัว

ทั้งนี้ยังไม่ชัดเจนว่าพนักงานสอบสวนจะใช้เวลาสอบปากคำอีกนานเท่าไหร่ และจะให้ประกันตัวหรือไม่ เพราะคดีนี้เจ้าหน้าที่เคยบอกว่า ทำให้หน่วยงานเสื่อมเสียชื่อเสียง และไม่เคารพคำพิพากษาของศาล หากคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนคัดค้านการประกันตัวแก๊งรับจ้างติดคุกคดีครูจอมทรัพย์ ญาติยังสามารถยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลได้อีกครั้งโดยตลอดการสอบสวนปากคำตำรวจได้ใช้กล้องบันทึกภาพและเสียงทุกคำให้การ เพื่อเป็นหลักฐานในการทำสำนวนคดีส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครพนม

ส่วนความคืบหน้าภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายสุริยา หรือ ครูอ๋อง นวนเจริญ อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาซึ่งหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ ได้ที่บริเวณตลาดแยกสถานีรถไฟหลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะสน.ทุ่งสองห้อง กทม. มีรายงานว่าในวันนี้ (26พ.ย.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ผบ.ตร. พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม และ พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม หัวหน้าชุดจับกุมนายสุริยา หรือครูอ๋อง นวนเจริญ จะเดินทางด้วยเครื่องบินจากสนามบินดอนเมือง ไปยังสนามบินจังหวัดนครพนม เพื่อนำตัวให้พนักงานสอบสวนจาก บช.ภ.4สอบปากคำบนชั้น5ห้อง ศปก.ภ.จว.นครพนม ที่แปลงเป็นห้องสอบสวนคดีดังกล่าวโดยมี พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4เดินทางจากจังหวัดขอนแก่นร่วมสมทบเปิดการแถลงข่าวผลความคืบหน้าของคดี

ส่วนผู้ถูกกล่าวหาที่ตำรวจออกหมายเรียก ให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ในวันที่ 27พ.ย.60 เหลืออยู่สองคนคือ นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของครูจอมทรัพย์ และนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ หากไม่มาตามหมายเรียกก็จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่สอง ถ้ายังไม่มาก็จะออกหมายจับทันที