ปัด 'เจ้าคุณธงชัย' ขนวัตถุมงคลหนีชายแดน

ปัด 'เจ้าคุณธงชัย' ขนวัตถุมงคลหนีชายแดน

ปัด "เจ้าคุณธงชัย" ขนวัตถุมงคลหนีชายแดน ชี้แค่ปลีกวิเวกไปปฏิบัติธรรมที่ต่างจังหวัด ยันวัตถุมงคลที่ขนย้ายเป็นของทางวัดไตรมิตรฯ

จากกระแสข่าวลือว่าพระพรหมมังคลาจารย์ หรือ เจ้าคุณธงชัย ได้มีการนำวัตถุมงคล เครื่องราง ของขลังต่างๆ ที่ผ่านการปลุกเสกจากในกุฏิ ขึ้นรถบรรทุกนำออกมาจากวัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯ โดยมีรถขนของ 2 คัน ซึ่งเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ หลังมีการประกาศห้ามขายวัตถุมงคลในพระอุโบสถและเขตวัดนั้น

ล่าสุดนายกอบสิน เอี่ยมสะอาด น้องชายของ "เจ้าคุณธงชัย" และทำหน้าที่ดูแลห้องวัตถุมงคล เปิดเผยว่า เจ้าคุณธงชัยเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ต่างจังหวัด เพื่อปลีกวิเวก ยันไม่ได้หนีไปชายแดน เนื่องจากไม่ได้กระทำผิด และไม่ได้ขนวัตถุมงคลหลบหนีไปไหน ต้องปฏิเสธรับกิจนิมนต์ เพื่อไปปฏิบัติธรรม พร้อมมีความตั้งใจวางมือการเป็นเกจิ เจ้าพิธีศักดิ์ศิทธิ์ เพราะเบื่อหน่าย เนื่องจากมีลูกศิษย์มาเฝ้าเยอะและให้ทำพิธี ที่ผ่านมาต้องเลิกใช้โทรศัพท์ส่วนตัว ส่วนวัตถุมงคลที่เป็นข่าวว่าถูกขนย้ายนั้นเป็นของวัด ไม่ใช่ของเจ้าคุณธงชัย ซึ่งทางวัดได้ย้ายจากวิหารเก่า ไปเก็บที่ศูนย์ศึกษาวัดไตรมิตรที่ อ.ปากช่อง จ.โคราช

ด้านพระสุวรรณมหาพุทธาภิบาล หรือ เจ้าคุณโฮ้ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรฯ กล่าวว่า เจ้าคุณธงชัยได้มาแจ้งขอเดินทางไปปฏิบัติธรรมกับสมเด็จพระพุฒาจารย์ เพราะต้องการปลีกวิเวก เนื่องจากแต่ละวันมีลูกศิษย์และประชาชนเดินทางเข้ามาเพื่อขอพรและพูดคุยกับท่านจำนวนมาก ท่านคงเบื่อ สมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรฯก็อนุญาต ส่วนที่มีการเผยแพร่ภาพรถบรรทุกขนวัตถุมงคลออกไปจากวัดไตรมิตรฯ ทางโลกออนไลน์นั้น เป็นวัตถุมงคลของวัดไตรมิตรฯ ไม่ใช่ของเจ้าคุณธงชัย เป็นวัตถุมงคลของวัดที่ขนย้ายออกจากวิหารเก่าด้านข้างพระอุโบสถ ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อทองคำ เพื่อนำไปเก็บไว้ที่ศูนย์การศึกษาพระปริยัติธรรมวัดไตรมิตรวิทยาราม (เขาแม่ชี) อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา