ครม.สัญจร ลุยสุพรรณฯและอยุธยา18-19ก.ย.นี้

ครม.สัญจร ลุยสุพรรณฯและอยุธยา18-19ก.ย.นี้

นายกฯประชุม ครม. สัญจรครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน เดินสายลงพื้นที่สุพรรณฯ-พระนครศรีอยุธยา ช่วง 18-19 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ระหว่างวันที่ 18-19 ก.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดการลงพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรีและพระนครศรีอยุธยา พร้อมประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 35/2560 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 4 ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ในวันที่ 18 ก.ย. ช่วงเช้านายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเข้าสักการะหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลย์วรวิหาร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดที่คนไทยให้ความเคารพนับถือ ก่อนที่จะพบประกับประชาชนและตรวจเยี่ยมการก่อสร้างพระเมรุมาศ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยี่ยมชมนิทรรศการโรงเรียนเกษตรกรชาวนาจังหวัดสุพรรณบุรี ข้าวนาแปลงใหญ่ ศูนย์การเรียนรู้เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตร (ศพก.) ที่สถาบันวิทยาศาสตร์ข้าวแห่งชาติ ตำบลรั้วใหญ่ ช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.ย. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ทุ่งรับน้ำบ้านแพน ต.บ้านแพน อำเภอเสนา ก่อนที่จะประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดภาคกลางพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับภารกิจในวันที่ 19 ก.ย. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 35/2560 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 4 ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ โดยก่อนประชุมรายงานข่าวแจ้งว่า ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เตรียมจัดให้นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะตักบาตรพระสงฆ์ที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา พร้อมนั่งรถรางชมอุทยานประวัติศาสตร์ และช่วงบ่ายหลังเสร็จสิ้นการเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์มีกำหนดเดินทางไปพบปะประชาชนที่บริเวณทุ่งมะขามหย่อง