แจ้งกู้ภัยจับงูหลามใหญ่ยาว3ม. ลอบกินไก่ชนราคาเฉียดแสน

แจ้งกู้ภัยจับงูหลามใหญ่ยาว3ม. ลอบกินไก่ชนราคาเฉียดแสน

จนท.กู้ภัยฯ ลุยจับงูหลามขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร ลอบเข้ามากินไก่ชนราคาเฉียดแสน

เมื่อเวลา10.00น. วันนี้่ (4มิ.ย.60) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน ได้รับแจ้งจากดาบตำรวจอำนาจ พาไธสง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจราจร สภ.บ่อวิน ว่าที่ซุ้มไก่ชน ม.7ต.บ่อวิน อำเภอศรีราชา ว่า พบงูหลาม ยาวกว่า3เมตร หลบอยู่ภายในกองเก็บขวดเหล้าเปล่าภายในสถานที่เลี้ยงไก่ชน นายปัญญา พันธ์บุบผา เจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน ที่ชำนานด้านการจับงู จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบและจับงูตัวดังกล่าวซึ่งได้พบงูขนาดใหญ่ลำตัวสีลาย เลื้อยหนีเข้าไปหลบซ่อนอยู่ภายในเล้า ไก่ชน อาจจะทำให้เกิดอันตรายแก่ไก่ชนที่เลี้ยงไว้ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ช่วยกันเดินค้นหา จนสามารถจับงูตัวดังกล่าวได้ ตรวจสอบดูพบว่า เป็นงูหลามขนาดใหญ่ ขนาดลำตัวยาวกว่า 3 เมตร ซึ่งคาดว่า งูอาจจะหนีน้ำมาจากบริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นป่าทึบ และออกมาหาอาหาร ด้านนายปัญญา แสงคำ อายุ25ปี ผู้ดูแลซุ้มไก่ชน เปิดเผยว่าตนเองได้ยินเสียงไก่ชนในเล้า ร้องดังลั่นหลายตัว ตนเองจึงตกใจรีบเข้ามาดู ก็พบว่างูหลามตัวดังกล่าวได้เขมือบไก่ชน ชื่อเจ้าลูกปีใหม่ ซึ่งมีราคา 70,000 บาทเข้าไป จนกระเพาะไก่ปลิ้นออกมาจากปาก ตนเองจึงรีบทำการช่วยเหลือและยัดกระเพาะไก่ลงไปที่เดิม ไม่รู้ว่าไก่ชนเจ้าลูกปีใหม่จะรอดหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน

ดาบตำรวจอำนาจ พาไธสง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ่อวิน ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้เพาะพันธ์ไก่ชน มาได้ประมาณ5-6เดือนที่แล้วซึ่งลงทุนไปกว่า1ล้านบาท แต่มาช่วงหลังก็พบว่าไก่ชนหายไปบ่อยจนเดินสำรวจก็พบว่ามีงูหลามและงูเหลือม ได้เข้ามากินไก่ชนไปหลายตัว ทำให้สูญเงินนับแสนบาท ซึ่งแต่ล่ะครั้งที่พบงูเข้ามาในเล้าไก่ก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวินมาจับนำงู และนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป