ผบ.ทบ.รับหนักใจ นั่งอนุกรรมปรองดองชุด3

ผบ.ทบ.รับหนักใจ นั่งอนุกรรมปรองดองชุด3

"พล.อ.เฉลิมชัย" รับหนักใจ นั่งอนุกรรมปรองดองชุด3 ชงออกตัว ประสบการณ์น้อย เผยเมื่อเห็นหน้าผู้ทรงคุณวุฒิ เชื่อว่าสังคมยอมรับ

ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ ประธานการประชุมคณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง เชิญคณะกรรมการหารือในรายละเอียด เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการฯ หลังจากที่ พรรคการเมืองจำนวน 46 พรรค ได้เดินทางเข้าให้ข้อคิดเห็นเพื่อสร้างความปรองดอง ต่อ คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ที่มี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน โดยที่ผ่านมา พรรคการเมืองต่างๆ ได้เสนอความคิดเห็นตามกรอบ 10 ประเด็น ครอบคลุมเรื่องการเมือง  สังคม  เศรษฐกิจ  การปฏิรูปต่างๆ เป็นต้น รวมระยะเวลา 1 เดือน หลังจากนี้ จะเปิดโอกาสให้กลุ่มการเมืองเข้าให้ข้อคิดเห็น 

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า เป็นการประชุมครั้งแรก ในฐานะที่กองทัพบกรับผิดชอบการดำเนินการของอนุกรรมการชุดที่3 โดยยอมรับว่า ได้รับมอบหมายงานครั้งแรก รู้สึกหนักใจ เพราะมีประสบการณ์น้อย แต่เมื่อเห็นรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ ดังนั้นจึงเชิ่อว่าผลผลิตของคณะอนุกรรมการชุดที่3จะเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับจากสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิคณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง อาทิ ดร. สมคิด เลิศไพฑูรย์ และศ.ดร.นันทวัฒน์ ปรมนันท์  ศ.ดร.ศุภชัย ยาวะประภาษะ  ศ.ดร.บรรเจิด สิงคะเนติ รศ.ดร.จุฑารัตน์ เอื้ออำนวย ผศ.ดร.ธนวรรธ์ พลวิชัย  ศ.ดร.จรัล มะลูลีม  ศ.กิกิตคุณ ดร.อมรา พงศาพิชญ์ นายสุรินทร์ จิรวิศิษฏ์ และศ.ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์