'โฆษกรัฐบาล-มทภ.1'เตรียมเจรจากลุ่มต้านโรงไฟฟ้า

'โฆษกรัฐบาล-มทภ.1'เตรียมเจรจากลุ่มต้านโรงไฟฟ้า

"สรรเสริญ" เผย "รบ." เตรียมส่งแม่ทัพภาคที่ 1 เจรจากลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้า จ.กระบี่ แล้ว ส่วน 11 ผู้ชุมนุมได้จัดส่งให้กลับบ้านเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล แจ้งผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลผ่านไลน์กลุ่มว่า "เรียนเชิญสื่อมวลชน ที่บริเวณพื้นที่ผู้ชุมนุม โรงไฟฟ้า ด้านข้างทำเนียบ  ภายในครึ่งชั่วโมงท่านแม่ทัพภาคที่หนึ่ง และโฆษกรัฐบาลจะไปคุยกับผู้ชุมนุมครับ"

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางตำรวจได้นำตัวชาวบ้านทั้ง 11 คนขึ้นรถเพื่อไปส่งให้ถึงภูมิลำเนา โดยในจำนวน 11 คนนี้ ประกอบด้วยชาว จ.กระบี่ 6 คน ชาวกทม. 2 คน ชาวบ้าน จ.นครปฐม  อยุธยา และ ยโสธร อย่างละ 1 คน เฉพาะชาวบ้านจากอยุธยาและยโสธนั้นที่ตำรวจไปส่งขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิต เนื่องจากหลังสอบประวัติแล้วพบว่าทั้งสองคนมาร่วมชุมนุมหลังได้รับข้อมูลทางเฟซบุ๊ค ส่วนคนอื่นๆนั้น ตำรวจนำตัวไปส่งถึงบ้าน รวมถึงชาวกระบี่ทั้ง 6 คนที่นำรถตู้ไปส่ง

ขณะที่ชาวบ้านอีกส่วนหนึ่งยังคงปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ใกล้ๆกับทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านได้มาชุมนุมเพื่อคัดค้านการเดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ จ.กระบี่ ที่บริเวณหน้าทำเนียบ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 ก.พ.) อย่างไรก็ตามคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ที่มีนายกฯเป็นประธานในการประชุมวันเดียวกัน ได้มีมติให้เดินหน้าโครงการดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านประกาศปักหลักชุมนุมต่อไป จากเดิมที่ได้มีการขออนุญาตสถานีตำรวจดุสิตเพื่อชุมนุมเป็นเวลา 1 วัน ทางรัฐบาลจึงร้องศาลแพ่งเพื่อให้สั่งมีการเลิกการชุมนุม โดยศาลนัดไต่สวนคำร้องในวันจันทร์นี้ (20 ก.พ.)