ตุ๋นยายวัย70ปี ปล่อยทิ้งข้างสะพานลอย เชิดเงิน5แสนหนี

ตุ๋นยายวัย70ปี ปล่อยทิ้งข้างสะพานลอย เชิดเงิน5แสนหนี

ยายวัย 70 ปี ถูกกลุ่มคนร้ายอ้างเป็นชาวมอญถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่1 ไม่สามารถขึ้นเงินได้ หลอกเบิกเงิน5แสน ก่อนปล่อยทิ้งใต้สะพานลอย เชิดเงินหนี

พ.ต.ต.วรเทพ ปิยวัจนาภรณ์ พนักงานสอบสวนสภ.สามพราน ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงชราขอความช่วยเหลือที่ริมถนนเพชรเกษมขาออกจากกรุงเทพมหานคร บริเวณหน้าปั๊มสุรชัยออยด์ หมู่ 7 ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายชื่อนางสำฤทธิ์ บุญธรรม อายุ 70 ปี อาชีพทำสวน อยู่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 5 ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วยท่าทางยังตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวนเบื้องนางสัมฤทธิ์ บุญธรรม ผู้เสียหาย เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า เมื่อเวลา 08.30 น.ของเช้าที่ผ่านมา ได้มีคนร้าย 3 คน โดยเป็นชายลักษณะสูงอายุ 1 คน และ ชายลักษณะเหมือนคนทำงานรับจ้างใช้แรงงานอายุประมาณ 30 ปีเศษ อีก 1 คน และหญิงลักษณะคล้ายทอม อายุประมาณ 40 ปีเศษ 1 คน มาหาตนที่บ้านพักอ.บ้านแพ้ว และใช้อุบายหลอกผู้เสียหายว่าเพื่อนชายอายุประมาณ 30 ปีดังกล่าวเป็นคนมอญแต่ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 จะได้เงินประมาณ 6,000,000 บาท แต่ชายคนดังกล่าวไม่สามารถไปขึ้นเงินได้เพราะไม่ใช่คนไทย จึงเสนอให้ตนช่วยออกเงินจำนวน 500,000 บาท เพื่อแลกกับ ล็อตเตอรี่ดังกล่าว หากนำไปขึ้นเงินแล้วชายสูงอายุกับหญิงลักษณะคล้ายทอมจะแบ่งเงินให้ตนจำนวน 3,000,000 บาท ทำให้ตนหลงเชื่อ 

จากนั้นคนร้ายจึงใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์เก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนพาตนเดินทางมายังธนาคารกรุงเทพ สาขาสามพราน เพื่อให้ตนถอนเงินสดจากธนาคาร เมื่อตนได้ถอนเงินแล้ว คนร้ายได้พาขึ้นรถยนต์ดังกล่าว ระหว่างขึ้นรถได้มอบเงินให้คนร้าย และคนร้ายได้ขับพาไปตามถนนเพชรเกษม ระหว่างมาถึงบริเวณสะพานลอยหน้าปั๊มสุรชัยออยด์ คนร้ายได้ออกอุบายบอกว่าจะพาคนร้ายที่ถูกล็อตเตอรี่ไปเอาเอกสารส่วนตัวจากนายจ้าง ขอให้ตนรออยู่ที่สะพานดังกล่าว แล้วจะกลับมารับ ตนหลงเชื่อจึงลงจากรถ จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหนีไป ครั้นรออยู่นานผิดปกติ เข้าใจว่าน่าจะถูกหลอก จึงเดินไปบอกพนักงานปั๊มสรุชัยออยด์เพื่อขอความช่วยเหลือ พลเมืองดีได้แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ พนักงานสอบสวนได้สอบสวนรายละเอียดและร่วมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงวรปิดเพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป