ตลท.ไล่ 'PAE' เข้าสู่หมวดฟื้นฟู ขึ้น SP 30 วัน

ตลท.ไล่ 'PAE' เข้าสู่หมวดฟื้นฟู ขึ้น SP 30 วัน

"ตลาดหลักทรัพย์" กำหนด "PAE" เข้าข่ายปรับปรุงฐานะการเงิน พร้อมขึ้น SP 30 วัน ให้เวลาหาวิธีแก้ไขส่วนผู้ถือหุ้นติดลบ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้กำหนดให้บริษัท พีเออี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือPAE เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงิน และการดำเนินงาน (NC ระยะที่ 1) พร้อมขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-compliance) ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2559 และยังคงเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามการซื้อหรือขายหุ้น จนครบ 30 วัน หรือจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2559 เพื่อให้ผู้บริหารของบริษัทมีเวลาจะพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจเลือกทางเลือกที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท หลังจากสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2558 PAE มีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าศูนย์เป็นจำนวน 135 ล้านบาท

พร้อมให้บริษัทแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบภายในวันที่ 7 เมษายน 2559 ถึงทางเลือกว่าบริษัทจะทำแผนฟื้นฟูกิจการเสนอผู้ถือหุ้นหรือจะฟื้นฟูกิจการหรือจะขอเพิกถอนโดยสมัครใจ หรือเลือกทางเลือกอื่นใดที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัท ตลอดจนกำหนดเวลาดำเนินการในทางเลือกดังกล่าว

ทั้งนี้ อนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทได้ตั้้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2559 ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 ภายหลังมีข้อมูลครบถ้วนและชัดเจนแล้วเพื่อให้ผู้ถือหุ้น มีโอกาสซื้อหรือขายหลักทรัพย์อีกระยะหนึ่งก่อนจสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ในระหว่างการฟื้นฟูกจิการ ในกรณีครบกำหนด 30 วันดังกล่าว บริษัทยังไม่แจ้งการตัดสินใจของบริษัทต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของบริษัทต่อไปจนกว่าจะแจ้งผลการตัดสินใจดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ และผู้ลงทุนแล้ว

ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป โดยบริษัทมีหน้าที่ต้งรายงานความคืบหน้าการฟื้นฟูกิจการต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ทุก 3 เดือนหรือในวันเดียวกับวันครบกำหนดส่งงบการเงินในแต่ละไตรมาส

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะให้ระยะเวลาบริษัทในการแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอน 3 ปีนับตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2559 โดยกำหนดเป็น 3 ระยะ แต่ละระยะมีเวลา 1 ปี ได้แก่ NC ระยะที่ 1 NC ระยะที่ 2 และ NC ระยะที่ 3 โดยบริษัทอาจขอขยายระยะเวลาฟื้นฟูกิจการได้ 1 ครั้ง เป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี (รวมระยะเวลาสูงสุดในการฟื้นฟูกิจการไม่เกนิ 4 ปี ) หากบริษัทไม่สามารถดำเนินให้มีคุณสมบัติพ้นเหตุแห่งการเพิกถอนภายในระยะเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อพิจารณาอนุมัติเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไป