เตรียมสรุปผลสอบปมขัดแย้งเอแบค ต้นเดือนธ.ค.นี้

เตรียมสรุปผลสอบปมขัดแย้งเอแบค ต้นเดือนธ.ค.นี้

"สรนิต" แจงคณะกก.เตรียมสรุปผลสอบ ปมขัดแย้งม.เอแบค เสนอ "รมว.ศึกษาธิการ" ต้นเดือน ธ.ค.นี้ หลังประชุมนัดสุดท้าย26 พ.ย.2558

รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของมหาวิทยาลัยอัสสมชัญ (เอแบค) กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการฯ โดยมี ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร ประธานคณะกรรมการฯ ว่า ตามที่คณะกรรมการฯได้รับมอบหมายให้ไปเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องใน 4 ประเด็นปัญหาหลัก คือ 1.ปัญหาการดำเนินโครงการ Simulator หรือห้องปฏิบัติการเครื่องฝึกบินจำลองเสมือนจริง แบบแอร์บัส เอ 320  2.ปัญหาการใช้จ่ายงบประมานของสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ 3.ปัญหาการรายงานงบดุลปี 2557 และ 4.ดูข้อบังคับ กฏหมาย กฏเกณฑ์ ที่ ม.อัสสัมชัญ ใช้ในการบริหารงานว่ามีความสมบูรณ์หรือไม่อย่างไร ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการฯได้ลงไปรวบรวมข้อมูลในเชิงลึกประเด็นปัญหา ต่างๆ  เช่น ปัญหาการรายงานบัญชีงบดุล ได้มีการหารือเกี่ยวกับผู้ตรวจสอบบัญชี ส่วนเรื่องห้องปฏิบัติการเครื่องฝึกบินจำลองเสมือนจริง ก็มีการตรวจสอบรายละเอียดในเอกสารต่าง ๆ และที่ผ่านมาคณะกรรมการฯ ได้เดินทางไปพบทางผู้บริหาร ผู้ใหญ่ของ ม.อัสสัมชัญ เพื่อสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งทุกท่าน รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และมีความห่วงใยอยากให้ทุกอย่างได้รับการแก้ไขเพื่อให้ ม.อัสสัมชัญ มีความสงบและเจริญก้าวหน้าต่อไป 

ทั้งนี้ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ คณะกรรมการฯ ก็จะทำงานครบ 60 วัน ตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้เบื้องต้น ซึ่งระยะเวลาเดือนกว่าที่คณะกรรมการฯได้ไปติดตามรวบรวมข้อมูลในประเด็นต่างๆแล้ว คิดว่าเรามีข้อมูลหลักฐานเพียงพอที่จะสามารถหาทางออกของปัญหาได้ โดยในวันที่ 26 พ.ย.นี้ คณะกรรมการฯจะประชุมหารือร่วมกันอีกครั้งที่กระทรวงศึกษาฯ และต้นเดือนธันวาคม นี้จะสรุปผลรายงานการติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงฯในเบื้องต้น เสนอต่อ พล.อ.ดาว์พงษ์ รมว.ศธ.ก่อนในรอบแรก หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มจะใช้เวลาที่เหลือดำเนินการต่อ