ร้องนครบาล ถูกตำรวจสายตรวจจราจร ดูหมิ่นฯ

 ร้องนครบาล ถูกตำรวจสายตรวจจราจร ดูหมิ่นฯ

อดีตรองผกก.สันติบาล ร้องนครบาล ถูกตำรวจสายตรวจจราจร ดูหมิ่นฯ

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับสันติบาลเดินทางมายื่นหนังสือต่อพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.นกรณีให้ดำเนินการทางวินัยและใช้มาตรการปกครองกับ พ.ต.ท.พัทธนนท์ เกียรติไพบูลย์  สว.งานสายตรวจ1กก.บก.จร. โดยกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมกลั่นแกล้งไม่ให้ความเป็นธรรมดูหมิ่นเหยียดหยามกดขี่ข่มเหงประชาชนในการปฏิบัติราชการเกี่ยวกับหน้าที่ของตนและประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควร ไม่สุภาพเรียบร้อย ไม่ให้ความสะดวกอันเป็นการสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของผู้บังคับบัญชาและสำนักงานตำแห่งชาติ(ตร.)พร้อมทั้งนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอจำนวน 8 คลิปมามอบ โดยมีพ.ต.อ.เจนกมล คำนวลผกก.ฝอ.2บก.อก.ภ.1ในฐานะนายตำรวจติดตามประจำสำนักงานผบช.นเป็นผู้รับหนังสือ

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า เนื่องด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปทั้ง8คลิปพร้อมเอกสารที่แนบมานั้นผมและครอบครัวที่มีภูมิลำเนาอาศัยในกทม.ภายใต้ความรับผิดชอบการรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความยุติธรรมของบช.น.ได้ถูกนายตำรวจในสังกัดบก.จร.กลั่นแกล้งไม่ให้ความเป็นธรรมดูหมิ่นเหยียดหยามกดขี่ข่มเหงและประพฤติตนในลักษณะไม่เหมาะสม กรณีหลานชายถูกจับในพื้นที่สน.มักกะสันบริเวณปากซอยศูนย์จัย14ถนนประดิษฐมนูธรรม ขณะขับรถกลับบ้านพักตำรวจได้เรียกให้จอดและขอตรวจค้นและขอให้เป่าแอลกอฮอล์จึงติดต่อมาหาตน ตนจึงขอพูดสายกับนายตำรวจคนดังกล่าวแต่นายตำรวจท่านนั้นไม่ยอมคุยโดยตอบกลับมาว่าจะใครก็ไม่คุยนอกจาก พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษาสบ.10ในฐานะโฆษกตร.คนเดียวเท่านั้น จึงมีความประสงค์ขอให้ท่านผบช.น.โปรดพิจารณาดำเนินการทางวินัยและใช้มาตรการปกครองของข้าราชการกับนายตำรวจนายนี้อย่างเด็ดขาดเพื่อเป็นไปตามสารของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ที่ว่า"พิทักษ์ชาติศาสตร์กษัตริย์เป็นที่รักของประชาชนและเป็นหลักรับประกันความยุติธรรมและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่มีมาตรฐานสากลสามารถบำบัดทุกข์บำรุงสุขเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนให้ได้อย่างแท้จริงทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจที่ดีขึ้นไปต่อไป"

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีมีการกล่าวหาว่าตนเกี่ยวข้องหรือเข้าไปพัวพันกับบ่อนการพนันนั้นซึ่งในวันนี้ก็ได้นำหลักฐานมาเปิดเผยต่อหน้าสื่อมวลชนด้วยซึ่งตนเป็นอดีตนายตำรวจยศพ.ต.ท.จะเปิดบ่อนได้อย่างไรถ้าเป็นยศพล.ต.ท.หรือพล.ต.อ.ก็ว่าไปอย่าง ตัวอย่าง เช่นบ่อนโคลอนเซ่ย่านพระราม9ที่เปิดให้บริการ11ม.ค.-28ก.ค.2554ซึ่งทำเงินเป็นจำนวนมหาศาลโดยแบ่งค่าใช้จ่ายรายวันคือค่าอาหารลูกค้าค่าพนักงานค่าไพ่และค่าตำรวจ ซึ่งโต๊ะการพนันระดับวีไอพีนั้นมีอยู่15โต๊ะพนันเป็นไพ่บาคาร่าวงเงินเริ่มต้นที่ 2,000-200,000 , 10,000-800,000 และ 15,000-1,000,000,000 บาทในแต่ละครั้งและมีการระบุค่าเช่าโต๊ะพนันชั้นบนต่อวันราคา 350,000-500,000 และชั้นล่างวันละ 100,000 บาทจึงอยากจะขอถามผบ.ตร.หน่อยว่าในช่วงเวลาที่มีบ่อนใครเป็นผบช.น