'โหร สว.' เตือนเห็นอุกกาบาตตก จะเป็นลางร้ายแตกแยกรุนแรง

'โหร สว.' เตือนเห็นอุกกาบาตตก จะเป็นลางร้ายแตกแยกรุนแรง

นักดาราศาสตร์ไทย เห็นอุกกาบาตตก ด้วยตัวเอง ชี้เป็นธรรมชาติ ขณะ "โหร สว."เตือนจะเป็นลางร้ายแตกแยกรุนแรง

นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิต ปราชญ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้านดาราศาสตร์ไทย และที่ปรึกษาสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบเฉลิมพระชนมพรรษา จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ย.58 เวลา 08.41 น. ขณะที่นั่งหน้ารถยนต์ส่วนตัวฝั่งด้านข้างคนขับ เพื่อไปพบแพทย์ตามนัด ที่ รพ.รามคำแหง ช่วงอยู่บนมอร์เตอร์เวย์ เขตลาดกระบัง ได้พบดาวตก หรืออุกาบาต ที่เกิดมองเห็นในช่วงกลางวันได้ชัดเจน โดยลักษณะเป็นลูกไฟสีเหลือง ซึ่งคล้ายคลึงกับที่เคยเกิดในประเทศรัสเซีย แต่ขนาดเล็กกว่า ได้บันทึกภาพถ่ายกลุ่มควันที่ดาวตกทิ้งไว้ได้ เป็นทางยาว ซึ่งเรียกว่า “รอยดาวตก”(train)ไว้ได้


นายวรวิทย์ กล่าวอีกว่า สำหรับอุกาบาต หรือดาวตกที่เกิดขึ้น อยู่ห่างจากพื้นโลกในระดับสูง จะไม่เป็นอันตราย เนื่องจากเป็นเรื่องธรรมดาของการเกิดดาวตก จะมีประจำทุกวันมีทั้งขนาดลูกเล็ก ลูกใหญ่ เป็นธรรมชาติ และในวันที่ 14 ธ.ค.58 นี้ จะมีการจัดค่ายดาราศาสตร์ชมฝนดาวตกเจมินิดส์ ที่หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯด้วย เพื่อเรียนรู้ดาราศาสตร์


ทางด้าน นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ฉะเชิงเทรา (สว.) หรือฉายา"โหร สว." กล่าวว่า "ทางโหราศาสตร์ อุกาบาต หรือ ดาวตก ไม่มีความหมาย เป็นเรื่องเล็กไม่กระทบดวงเมือง ดวงโลก แต่เชิงอาถรรพ์ ไม่เกี่ยวกับโหราศาสตร์ แต่มองเชิงไสยศาสตร์ได้ว่า มีลางไม่ดี ที่อาจมีความขัดแย้งมากในบ้านเมือง การสูญเสีย


“อุกาบาตอาจเป็นลางที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เตือนมาก็ได้ หรือเหตุบังเอิญก็ได้ และที่อาจเป็นได้จริง ซึ่ง อุกาบาตทำไม ไม่ตกที่อื่น มาตกที่เมืองไทย สิ่งศักดิ์บอก - สื่อให้ระวังในเรื่องต่าง ๆ เช่น ความขัดแย้งในประเทศ , เรื่องก่อให้เกิดความเสียหายในบ้านเมืองโดยเฉพาะรัฐบาล รวมทั้งให้ระวังความสูญเสีย ที่บางทีเราอาจสูญเสียป้องกันไม่ได้ ” นายบุญเลิศ กล่าวในที่สุด