หิ้วชาวปากีฯเค้น หลังลอบเข้าเมืองหวั่นพันบึ้มกรุง

หิ้วชาวปากีฯเค้น หลังลอบเข้าเมืองหวั่นพันบึ้มกรุง

ตม.จับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าและปืน พร้อมรวบชาวปากีต้องสงสัย ขณะลักลอบข้ามแดน หิ้วสอบหวั่นพันบึ่้มราชประสงค์

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 กันยายน 2558 พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม ผกก.ตม.จ.นราธิวาส และ พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังสั่งการให้ ร.ต.อ.ธนากร สังประสาน รอง สว.ตม.จ.นราธิวาส นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 301 ถ.ประชาวิวัฒน์ ต.สุไหงโกลก อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส หลังสืบทราบว่าเป็นเอเย่นต์ยาบ้าที่ลักลอบจำหน่ายให้กับเยาวชนในพื้นที่ โดยมีนายอัมรัน หรือ ลัง มะอารง อายุ 23 ปี ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและมีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวพาเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 200 เม็ด และยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียว บรรจุใส่ไว้ในหลอดกาแฟ จำนวน 16 เม็ด รวมทั้งสิ้น 216 เม็ด วางซุกอยู่ใต้โต๊ะเครื่องแป้งภายในห้องนอน


จากการตรวจค้นกล่องกระดาษ สำหรับใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้ว พบอาวุธปืนพก ขนาด.38จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด บรรจุอยู่ในรังเพลิง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และจากการเช็ดประวัติพบว่า นายอัมรัน ยังหลบหนีหมายจับในคดีเสพยาเสพติด
นายอัมรัน หรือ ลัง ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่ายาบ้าของกลางดังกล่าวตนซื้อจากนายมัง ไม่ทราบนามสกุล เป็นเอเย่นต์ยาบ้าชาวมาเลเซีย เพื่อนำไปลักลอบจำหน่ายให้กับเยาวชนในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก ในราคาเม็ดละ150บาท ส่วนอาวุธปืนเป็นของเพื่อนที่ได้ยืมมาใช้ป้องกันตัว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ในเวลาไล่เลี่ยกัน ร.ต.ท.ศรายุทธ ดำแป้น รอง สว.ตม.จ.นราธิวาส พร้อมด้วยผู้ใต้บังคับบัญชาได้จับกุมตัวนายมูฮัมหมัดอีจาช คาน อายุ 25 ปี สัญชาติปากีสถาน ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟสุไหงโกลก ขณะที่กำลังเดินสะพายเป้ลักลอบข้ามแดนมาจากประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นและตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่า ไม่มีรอยประทับตราขาเข้าของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ยื่นรายการตามแบบที่กำหนดในกฎกระทรวง ไม่ผ่านการอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประจำเส้นทางนั้น และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต


ซึ่งการจับกุมตัวนายมูฮัมหมัดอีจาช คาน สัญชาติปากีสถาน ในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตามแผนสกัดกั้นและเฝ้าระวังพื้นที่แนวพรมแดน เพื่อมิให้กลุ่มคนร้ายที่เกี่ยวข้องและพัวพัน กับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์เมื่อวันที่17ส.ค.58ที่ผ่านมา แฝงตัวปะปนกับนักท่องเที่ยวหลบหนีความผิดออกนอกประเทศ