กีฬารอบโลก : 'เบนซิช'แชมป์หวดโรเจอร์สคัพ

กีฬารอบโลก : 'เบนซิช'แชมป์หวดโรเจอร์สคัพ

ศึกเทนนิสหญิง “โรเจอร์ส คัพ” ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ในประเภทหญิงเดี่ยว

 รอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า เบลินดา เบนซิช นักหวดสาวดาวรุ่งชาวสวิส วัย 18 ปี ที่สร้างเซอร์ไพรซ์ปราบ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกแดนมะกัน มาได้ในรอบตัดเชือก ยังโชว์ฟอร์มเหนียวแน่น ดวลกับ ซิโมนา ฮาเลป มือ 2 จากโรมาเนีย ได้อย่างสูสี ก่อนที่ ฮาเลป จะขอถอนตัวจากการแข่งขันในเซตที่ 3 เนื่องจากเป็นลมแดด ทำให้ เบนซิช ชนะผ่านด้วยสกอร์ 7-6 (7-5), 6-7 (4-7), 3-0 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ไปครองเป็นรายการที่ 2 ในอาชีพต่อจากแชมป์ที่อีสต์บอร์น ประเทศอังกฤษ เมื่อปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

เมอร์เรย์โค่นโนเล่ซิวถ้วยมอนทริออล

แอนดี เมอร์เรย์ แร็คเก็ตหนุ่มแดนสกอตต์ มือ 2 ของรายการ ระเบิดฟอร์มสุดเฉียบ หวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย 2-1 เซต 6-4, 4-6, 6-3 ผงาดคว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์ “โรเจอร์ส คัพ” ที่เมืองมอนทริออล ประเทศแคนาดา หลังเกมชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ เมอร์เรย์ เพิ่มสถิติคว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์ส 1000 เป็นรายการที่ 11 รวมแชมป์รายการที่ 35 ในอาการเล่นอาชีพ ซึ่งนับเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นการคว่ำ “โนเล่” ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เอาชนะได้ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกวิมเบิลดัน ปี 2013 อีกด้วย

โวล์ฟบวร์กเฉือนแฟรงค์เฟิร์ต

ศึกลูกหนังบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา “หมาป่า” โวล์ฟบวร์ก รองแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว และแชมป์เดเอฟเบ โพคาล เปิดบ้านเอาชนะ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 2-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูนำ 2-0 จาก อิวาน ปาริซิช นาที 13 และ บาส ดอสท์ นาที 17 ขณะที่ทีมเยือนตีไข่แตกจาก สเตฟาน ไรนาร์ทซ์ นาที 19 ส่วนอีกคู่ สตุ๊ตการ์ท พ่าย โคโลญจน์ 1-3 ทีมเยือนได้ประตูจาก แอนโธนี โมเดสเต จุดโทษนาที 75, ซีมอง โซลเลอร์ นาที 77 และยูยะ โอซาโกะ นาที 90 ด้านเจ้าถิ่นได้จาก ดาเนียล ดิดาวี จุดโทษนาที 79

เรือใบจ่อซิวโอตาเมนดี

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่อได้ นิโคลัส โอตาเมนดี ปราการหลังทีมชาติอาร์เจนตินา เสริมทัพก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะปิดสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยที่ บาเลนเซีย จำต้องขาย โอตาเมนดี ด้วยเหตุผลด้านการเงิน ทั้งที่เพิ่งคว้ามาจาก ปอร์โต เมื่อต้นปี 2014 สำหรับค่าตัวที่ แมนฯซิตี ต้องจ่ายเพื่อแลกแข้งวัย 27 ปี คาดอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.3 พันล้านบาท) แมนฯ ซิตี มีอำนาจต่อรองเหนือ บาเลนเซีย ในการที่จะคว้า โอตาเมนดี ด้วยราคาที่ไม่สูงมากนัก เพราะทีมจากสเปนยังจ่ายค่าตัว อัลบาโร เนเกรโด หอกทีมชาติสเปน ไม่หมด