คนร้ายขว้างบึ้มใส่ร้านอาหาร2จุดกลางเมืองโก-ลก เจ็บ5

คนร้ายขว้างบึ้มใส่ร้านอาหาร2จุดกลางเมืองโก-ลก เจ็บ5

คนร้ายขับจยย. ออกตระเวนก่อเหตุขว้างระเบิดใส่ร้านอาหารไล่เลี่ยกัน 2 แห่ง ทรัพย์สินเสียหาย ส่วนเป้าหมายที่สาม ใช้วิธีจุดชนวนระเบิด ส่งผลให้ม

พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ร้านอาหาร 2 จุด โดยจุดแรกที่ร้านเจนนี่ เลขที่ 55 ถ.ลูกเสืออนุสรณ์ 4 ต.สุไหงโก-ลก และจุดที่ 2 ที่ร้านพัฒน์เนื้อย่างเกาหลี เลขที่ 84 ถ.ลูกเสืออนุสรณ์ 5

จุดแรกตรวจสอบที่ร้านเจนนี่ พบที่บริเวณชุดโต๊ะม้าหินอ่อนทางเข้าประตูร้าน   ข้างโต๊ะมีหลุมระเบิดลึก 6 นิ้ว กว้าง 12 นิ้ว และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้างแบบผลิตเองที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อแป๊ปเหล็กทรงกลมเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 2 นิ้ว ตกกระจายทั่วบริเวณ  สร้างความเสียหาย แต่่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ส่วนจุดที่ 2 ที่ร้านพัฒน์เนื้อย่างเกาหลี หลังคากระเบื้องได้รับความเสียหาย 2 แผ่น และมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดชนิดเดียวตกกระจาย ไม่มีผู้ได้รับอันตรายสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย   2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ โดยคนนั่งซ้อนท้ายได้ขว้างระเบิดใส่ร้านเจนนี่จนเกิดระเบิด  หลังจากนั้นได้ไปก่อเหตุกับร้านพัฒน์เนื้อย่างเกาหลี ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 300 เมตร 

ขณะเดียวกัน  ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบจุดเกิดที่ 2 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 1 ลูกที่บริเวณริมป่ารกทึบ ถนนประชาวิวัฒน์ ซอย 2 แรงระเบิดส่งผลทำให้ร้านบุษบาคาราโอเกะ ทรัพย์สินเสียหาย พนักงานได้รับบาดเจ็บ 5 คน คือ 1.น.ส.กัญญารัตน์ วรรณทอง  อายุ  27 ปี 2.นางแอนนี่ เอี่ยมศรี ส่วนอีก3รายยังไม่ทราบชื่อ นอกจากนี้แล้วยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กยังไม่ทราบตัวจุดชนวนที่แน่ชัด 

สอบสวนทราบว่า จุดดังกล่าวกลุ่มคนร้ายได้แอบลักลอบนำระเบิดแสวงเครื่องมาซุกไว้ที่ป่ารกทึบเป็นการล่วงหน้าไว้ก่อนหน้าแล้ว หลังจากที่คนร้ายก่อเหตุขว้างระเบิดใส่ร้านอาหารทั้ง 2 จุด คนร้ายจึงได้จุดชนวนลูกที่ 3 ดังกล่าว