'เหวง'อัด'สมชาย'แจงสลายแดงเป็นปฏิปักษ์

'เหวง'อัด'สมชาย'แจงสลายแดงเป็นปฏิปักษ์

"เหวง"อัดป.ป.ช.ให้"สมชาย" แจงสลายชุมนุมเสื้อแดงปี 53 ซัดเป็นปฏิปักษ์ผู้ชุมนุม

น.พ.เหวง โตจิราการ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช.ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ป.ป.ช.กำลังพิจารณาคดีถอดถอนในอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯและผ.อ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)สั่งสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 โดยได้เชิญนายสมชาย แสวงการ ในฐานะอดีตประธานอนุกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าทางคดีของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ทางการเมือง วุฒิสภา เข้าให้ข้อมูล

พร้อมระบุว่าถือป.ป.ช.ได้ข้อมูลใหม่ที่ไม่เคยได้มาก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่ป.ป.ช.เจาะจงเชิญนายสมชาย ทั้งที่ป.ป.ช.ต้องตระหนักดีกว่า นายสมชายเป็นปฏิปักษ์ต่อการเคลื่อนไหวของประชาชนในเหตุการณ์นั้นอย่างเปิดเผยชัดเจนมาโดยตลอด ดังนั้นข้อมูลของนายสมชาย ย่อมถูกครอบงำ ชี้นำ โดยทัศนคติทางการเมืองของตนเอง อีกทั้งข้อมูลที่ได้รับจะเป็นผลดีต่อรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ 

น.พ.เหวง กล่าวว่า ดังนั้นจึงเรียกร้องให้ ป.ป.ช.ให้เชิญ นายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ อดีตประธานคณะกรรมการติดตามสถานการณ์การเมือง วุฒิสภา ที่แต่งตั้งโดยวุฒิสภาที่มีความเป็นกลางทางการเมือง อีกทั้งกรรมการประกอบด้วยนายโคทม อารียา พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ นายคำนูณ สิทธิสมาน พล.อ.ยุทธนา ไทยภักดี มาให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง เพื่อเป็นการรักษาหลักนิติรัฐ นิติธรรม เป็นประโยชน์แก่ความยุติธรรมและความน่าเชื่อถือของป.ป.ช.ในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ที่แท้จริง